Lối đi bộ Chung cư Khang Gia Gò Vấp được một số hộ kinh doanh tận dụng làm bãi đỗ xe - Ảnh: Việt Dũng.

Lối đi bộ Chung cư Khang Gia Gò Vấp được một số hộ kinh doanh tận dụng làm bãi đỗ xe - Ảnh: Việt Dũng.

Cư dân Khang Gia Gò Vấp tố chủ đầu tư “hứa lèo”

(ĐTCK) Không chỉ bị cư dân Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú) tố hàng loạt sai phạm, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia cũng bị hàng trăm hộ dân sinh sống tại chung cư Khang Gia Gò Vấp (đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM), một dự án khác mà đơn vị này làm chủ đầu tư, tố “hứa lèo”.

Chủ đầu tư “hứa lèo”

Dự án cụm chung cư Khang Gia Gò Vấp do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) làm chủ đầu tư. Dự án nằm gần góc ngã tư đường Quang Trung và Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM. Cụm cao ốc gồm 3 khối được xây dựng trên diện tích khu đất hơn 26.000 m2, bao gồm tầng hầm để xe, tầng trệt, tầng lửng, 11 tầng nổi với 1.190 căn hộ, cùng các dãy nhà liên kế, được đưa vào sử dụng từ năm 2013.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, anh Khoan, chủ một căn hộ của Block 1, cụm chung cư Khang Gia Gò Vấp cho biết, trước khi ký hợp đồng mua bán, công ty môi giới và chủ đầu tư đã giới thiệu dự án với nhiều tiện ích như công viên, cây xanh, đường nội bộ rất đẹp… Tuy nhiên, từ khi gia đình dọn vào ở đến nay đã hơn 3 năm, mà các tiện ích này vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm và chỗ sinh sống nhếch nhái.

“Theo như đúng thiết kế thì chỗ này sẽ là khu tiện ích, công viên và cây xanh, nhưng đợi mãi vẫn chưa thấy công viên và cây xanh đâu”, anh Khoan liền chỉ vào bãi đất trống giữa trung tâm khu chung cư nói.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện khu đất được cho là khu tiện ích này cỏ dại mọc um tùm, trở thành ao tù nước đọng mỗi khi trời mưa, là chỗ ở lý tưởng của muỗi. Ngoài ra, khu đất này cũng trở thành nơi tập kết rác, nên có mùi hôi nông nặc.

“Rác thải được tập kết ngay trên đường nội bộ, sát khu đất làm công viên. Dù nhà ở trên tầng 5 nhưng nhiều khi không dám mở cửa sổ vì sợ mùi hôi bay vào nhà”, anh Khoan chia sẻ.

Trong khi đó, phần diện tích được giới thiệu là lối đi nội bộ hiện đang được các cửa hàng kinh doanh tận dụng để làm bãi giữ xe.

Không chỉ thế, chung cư này cũng từng bị ngập nước và bốc mùi hôi thối khi có mưa lớn, khiến cư dân rất bức xúc.

Bỏ trốn?

Trước thực trạng chủ đầu tư “quên” tiện ích, nhiều cư dân của chung cư Khang Gia Gò Vấp đã tìm tới văn phòng của Công ty Khang Gia theo địa chỉ kinh doanh đã đăng ký là 103 Sư Vạn hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM nhưng không tìm thấy công ty này.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận 10 (TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa cập nhật thông báo Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia bỏ trốn khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh trên hệ thống mạng thuế toàn quốc. Cùng với đó, tất cả hóa đơn, mã số thuế công ty này đã bị khóa để ngăn chặn quyền lợi về thuế.

Cũng theo thông báo từ Chi cục Thuế quận 10, Công ty Khang Gia đang nợ số thuế hơn 2,3 tỷ đồng, gồm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng…

Cư dân Khang Gia Gò Vấp tố chủ đầu tư “hứa lèo” ảnh 1

 Tiện ích công viên, cây xanh… của Chung cư Khang Gia Gò Vấp đến nay vẫn chỉ là chỗ để nuôi muỗi. Ảnh: Việt Dũng .

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, thông tin Công ty Khang Gia bỏ trốn cần được xác minh kỹ hơn, bởi số tiền nợ thuế là 2,3 tỷ đồng không phải là số tiền quá lớn đối với một công ty đã và đang có nhiều dự án trên địa bàn TP.HCM như Chung cư Khang Gia Gò Vấp, Chung cư Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú), Khang Gia Chánh Hưng (quận 8)…

Một số nguôn tin cho biết, hiện Công ty Khang Gia đang làm việc với cơ quan thuế về việc cập nhật lại địa chỉ kinh doanh mới. Theo đó, công ty này đang hoạt động tại địa chỉ ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Không chỉ tại chung cư Khang Gia Gò Vấp, Công ty Khang Gia cũng đang bị cư dân chung cư Khang Gia Tân Hương tố hàng loạt sai phạm như tự ý thay đổi thiết kế đã được phê duyệt, cơi nới thêm căn hộ và ki ốt để kinh doanh, điều chỉnh loại thang máy thoát hiểm, không cung cấp giấy tờ để tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu…

Trước hàng loạt thông tin, phản ánh của cư dân tại Chung cư Khang Gia Tân Hương, Chung cư Khang Gia Gò Vấp, đại diện Công ty Khang Gia vẫn chưa chính thức lên tiếng. Báo Đầu tư Bất động sản sẽ liên hệ với Công ty Khang Gia để tìm hiểu thông tin và phản ánh tới độc giả.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan