Cư dân Home City Trung Kính đang có nhiều bức xúc với chủ đầu tư

Cư dân Home City Trung Kính đang có nhiều bức xúc với chủ đầu tư

Cư dân Home City Trung Kính tố chủ đầu tư “bội tín”

(ĐTCK) Hàng loạt phản ánh của cư dân về những tồn tại, bất cập tại tòa nhà Home City - 177 Trung Kính của chủ đầu tư Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính (Công ty Văn Phú) vẫn chưa được cơ quan chức năng và các bên liên quan xử lý rốt ráo.

Dự án Home City do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính, công ty con của Văn Phú Invest làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ quý I/2014 gồm 4 tòa nhà với 1.212 căn hộ và bàn giao cho khách hàng vào quý IV/2016. Tuy nhiên, từ khi cư dân chuyển về đây, hàng loạt trah cãi đã nổ ra.

Sau khi có loạt bài phản ánh ý kiến của các cư dân về việc Công ty Văn Phú không thực hiện lời hứa với khách hàng mua nhà tại Dự án Home City Trung Kính, Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục nhận được thông tin của người dân cho rằng họ vẫn đang phải đối mặt với những việc làm khuất tất, sai pháp luật và đạo lý.

Thậm chí, theo cư dân tại đây, còn có hiện tượng ngăn cản xe cấp cứu vào cấp cứu cư dân tại lối vào 177 Trung Kính. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Lâm, cư dân tòa nhà Home City Trung Kính cho biết: “Hôm 16/2 vừa qua nhà có người bị sốt cao, toàn thân co giật, tôi gọi xe cấp cứu và khó tả đường nên gia đình lấy địa chỉ 177 Trung Kính, nhưng khi xe cứu thương đến nơi thì bảo vệ cản trở gây khó khăn cho việc tiếp cận cứu người” (?).

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đã có chỉ đạo về việc dừng hoạt động bãi trông xe trái phép trong khuôn viên công cộng của dự án, nhưng cho đến thời điểm hiện nay, bãi giữ xe này vẫn được duy trì hoạt động bình thường.

Theo phản ánh của các cư dân tại tòa nhà Home City Trung Kính, quy hoạch sử dụng chung cư cũng bị vi phạm. Theo bản quảng cáo dự án, chủ đầu tư phân định 4 tầng (1 - 4) làm trung tâm thương mại, tuy nhiên, hiện tại ngay trên tầng 6 đang mở một phòng tập gym lớn, gây ôn nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của cư dân.

Còn một loạt những bức xúc nữa được phản ánh như việc chủ đầu tư đưa đơn vị vận hành quản lý tòa nhà yếu kém vào quản lý tòa nhà. Nhân viên bảo vệ uống rượu trong giờ làm việc, tỏ thái độ vô văn hóa với cư dân. Chung cư không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn môi trường sống cho cư dân. Rác thải xú uế làm ô nhiễm nhà để xe một cách nghiêm trọng.

Đồng thời, một trong những nút thắt quan trọng, theo phản ánh của cư dân tại hội nghị cư dân diễn ra chiều 11/2 tại tòa nhà Home City, là trong Hợp đồng mua bán căn hộ và tất cả các văn bản liên quan đến dự án Home City, chủ đầu tư đều lấy địa chỉ là 177 Trung Kính, tổ 51, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội làm địa chỉ chính thức. Tuy nhiên, kể từ khi bàn giao nhà cho cư dân, chủ đầu tư đã cho bảo vệ chặn lối đi này, yêu cầu tất cả cư dân phải đi lối ra đường Nguyễn Chánh.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản về vấn đề này, luật sư Trương Tiến Hùng (đoàn Luật sư Hà Nội) phân tích: “Trong trường hợp Home City - 177 Trung Kính, nếu trước kia ghi rõ là dự án đi đường Trung Kính mà nay lại yêu cầu cư dân chỉ đi đường Nguyễn Chánh là cái sai của chủ đầu tư. Và nếu sai về lối đi so với hợp đồng mua bán ban đầu thì người dân có quyền khiếu kiện lên các cơ quan có trách nhiệm và Hà Nội và Trung ương”.

Chia sẻ với Đầu tư Bất động sản, ông Hiền, cư dân tòa nhà Home City Trung Kính bức xúc: “Chúng tôi mua nhà một kiểu nhưng giờ rất nhiều vấn đề chủ đầu tư làm trái cam kết và quảng cáo. Hết chuyện vé xe, bịt cửa, quản lý vận hành tòa nhà giờ đến việc sử dụng phòng cũng sai. Mang phòng gym lên tận tầng 6 gây tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Chúng tôi cũng gửi đơn lên quận nhưng chưa nhận được hồi âm”.

Để tránh sự việc phức tạp hơn, gây mất ổn định an ninh trên địa bàn, thiết nghĩ, chủ đầu tư nên có các động thái giải thích rõ ràng, đồng thời khắc phục những việc làm chưa thấu đáo. Đồng thời, quan trọng nhất là các cơ quan có liên quan trên địa bàn cần đứng ra làm “trọng tài” để phân xử một cách hợp tình, hợp lý nhằm giải tỏa “điểm nóng” có thể bùng lên bất cứ lúc nào tại tòa nhà Home City Trung Kính.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan