Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

Chủ tịch UBND tỉnh Bình định nói gì về kết luận sai phạm tại dự án của FLC?

(ĐTCK) Trước kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng về sai phạm tại dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp tại Nhơn Lý, Bình Định của chủ đầu tư FLC, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã lên tiếng về vấn đề này.

Bộ Xây dựng vừa có kết luận thanh tra đối với 2 dự án tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) và Nhơn Lý (Quy Nhơn, Bình Định) của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC trong việc thực hiện công tác xây dựng theo quy hoạch, quản lý chất lượng công trình xây dựng và hoạt động kinh doanh bất động sản, trong đó chỉ rõ những sai phạm của UBND tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Bình Định, cũng như chủ đầu tư ở các dự án này. 

Với Dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp tại Nhơn Lý, Bình Định, cơ quan thanh tra cho biết, UBND tỉnh này đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 không phù hợp với đồ án 1/2000.

 Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp phép cho 7 công trình thi công đã hoàn thành thuộc dự án này. Còn 5 công trình khác đã hoàn thành nhưng chưa có giấy phép xây dựng. 

Phản hồi về các vấn đề này, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, Bình Định được coi là tỉnh có nhiều rủi ro về đầu tư, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Những năm qua, tỉnh gặp phải nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, rất ít doanh nghiệp chịu đầu tư vào Bình Định. Khu vực FLC thực hiện xây dựng dự án là vùng đất khó khai thác.

Với tinh thần kiến tạo, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương, việc Bình Định để cho doanh nghiệp vừa xây dựng dự án, vừa hoàn thiện thủ tục là sự linh động cần thiết, tạo điều kiện cho nhà đầu tư theo tinh thần mà Chính phủ đã đề ra.

Việc các dự án được tạo điều kiện để sớm đưa vào hoạt động là rất cần thiết, nếu thủ tục rườm rà, mất đến một vài năm mới cấp xong giấy phép thì các doanh nghiệp rất dễ nản lòng. 

"Dự án đầu tư của FLC được tạo điều kiện vừa thi công vừa hoàn thiện thủ tục cũng nhằm mục tiêu này, hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và địa phương. Việc đầu tư dự án vào Bình Định của FLC đã tạo ra cú hích cho ngành du lịch của tỉnh", ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng cho biết, trước đây, mỗi năm Quy Nhơn chỉ có trên 1 triệu khách, năm 2016 đạt 3,2 triệu khách, năm 2017 dự kiến sẽ có trên 4 triệu lượt khách.

Doanh thu từ du lịch trước đây chỉ đạt vài trăm tỷ đồng/năm, nhưng hiện giờ là hàng ngàn tỷ đồng/năm. FLC cũng góp phần tạo việc làm cho trên 2.000 lao động trực tiếp và nhiều lao động gián tiếp.

"Hiện tỉnh đang làm các văn bản giải trình và đề nghị Thanh tra Bộ Xây dựng làm việc lại với tỉnh, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước Thủ tướng về các quyết định đưa ra", ông Dũng khẳng định và bày tỏ mong muốn dư luận có nhìn nhận khách quan, nhìn trên bình diện rộng và đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình đầu tư tại các địa phương để các dự án được triển khai một cách thuận lợi, kịp thời. 

Tin bài liên quan