Dự án Hồ Gươm Plaza nhìn từ phía đường Trần Phú

Dự án Hồ Gươm Plaza nhìn từ phía đường Trần Phú

Chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza lên tiếng về phản ánh "sống mòn" của cư dân

Công ty cổ phần May Hồ Gươm - chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza cung cấp thêm thông tin sau khi Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đăng tải bài viết “Sống mòn ở Hồ Gươm Plaza”, nêu phản ánh của cư dân về điều kiện sống tại Dự án.

Ông Nguyễn Xuân Bằng, Chánh Văn phòng Công ty cổ phần Hồ Gươm đã cung cấp thêm  thông tin để làm rõ hơn về phản ánh của cư dân trong bài viết “Sống mòn ở Hồ Gươm Plaza”.

Theo ông Bằng, hiện Dự án Hồ Gươm Plaza đã cơ bản hoàn thành các hạng mục tiện ích của dự án như: thang máy 2 khối A, B của dự án đã hoạt động, Hệ thống an ninh quẹt thẻ và camera trong thang đã lắp đặt đầy đủ; Chủ đầu tư đã bàn giao 3 phòng sinh hoạt cộng đồng với tổng diện tích gần 200m2 cho cư dân; Hệ thống mùi của siêu thị BigC được đưa thẳng lên nóc tòa nhà. Bể bơi bốn mùa và hệ thống phòng tập GYM và Yoga Elite sẽ đi vào hoạt động trong quý III/2016 …

“Dự án còn có những tiện ích dịch vụ của các thương hiệu nổi tiếng mà ít tòa nhà chung cư cao cấp nào có được như siêu thị BigC, rạp chiếu phim CGV, Siêu thị điện máy Trần Anh, Khu vui chơi của bé TiniWorld, Trung tâm dạy tiếng anh Apaxenglish, Nhà hàng Pizza Hut, KFC, King BBQ, Highland Coffee…”, ông Bằng cho biết.

Đối với chỗ đỗ xe, đại diện chủ đầu tư cho biết, Tòa nhà có 2 hầm để xe mỗi hầm rộng hơn 7.500m2, tầng B1 cũng có một khu vực để xe máy, hầm để xe được lắp hệ thống kiểm soát xe và camera an ninh, được quy hoạch sơn kẻ vạch theo đúng tiêu chuẩn cho từng vị trí xe, hiện tại còn rất nhiều vị trí trống.

Đối với phản ánh của cư dân về Hệ thống phòng cháy chữa cháy, Công ty cổ phần May Hồ Gươm cho biết, Hệ thống PCCC đã được Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy nghiệm thu, thể hiện bằng Công văn số 4099/PCCC&CNCH-P6 ngày 04/09/2015 của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH.

“Sau vụ cháy căn hộ 1805 hồi tháng 12/2015, Chủ đầu tư đã phối hợp với cư dân để nghiệm thu nội bộ một lần nữa hệ thống PCCC trong từng căn hộ có xác nhận của chủ nhà. Mục đích của việc nghiệm thu nội bộ này là để người dân yên tâm với hệ thống PCCC chứ không phải nghĩa vụ của chủ đầu tư và việc này chưa có tiền lệ”, ông Bằng cho biết thêm Hệ thống báo cháy của Chủ đầu tư sử dụng công nghệ hiện đại của Nhật Bản với chi phí hàng triệu USD.

Qua thực tế sử dụng hệ thống báo cháy, chủ đầu tư đã thực hiện trực kỹ thuật 24/24 nhằm kịp thời xử lý khi có báo động. Hiện đơn vị đã xây dựng quy trình phù hợp kết hợp giữa kiểm tra thực địa kết hợp với hệ thống báo cháy tự động nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối và nâng cao ý thức người dân chưa cao.

Đối với việc cư dân phản ánh tòa nhà chưa được cấp phép đi vào hoạt động mà chủ đầu tư  đã ép người dân vào nhận, Công ty CP May Hồ Gươm khẳng định, Hồ Gươm Plaza đã được cấp phép đưa vào sử dụng và Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã có Công văn số 585/GĐ-GĐ2 ngày 27/08/2015.

Lãnh đạo Công ty cổ phần May Hồ Gươm cũng cho biết thêm, nguyên nhân khiến khách hàng bức xúc là do một số cư dân không đồng ý với mức phí dịch vụ mà Ban quản lý Tòa nhà đưa ra (6.500 đồng/m2) nên đã dẫn đến việc phản đối chủ đầu tư.

“Về vấn đề phí dịch vụ, giữa Chủ đầu tư và Ban đại diện lâm thời đã có biên bản thống nhất vào hồi 16h ngày 27/09/2015. Thực tế Chủ đầu tư đã nhiều lần đề nghị Ban đại diện Lâm thời mời các đơn vị quản lý chào thầu rồi tổ chức chấm thầu công khai minh bạch để xác định phí dịch vụ cũng như đơn vị quản lý nhưng đến nay Ban đại diện vẫn chưa làm được. Ngoài ra, Chủ đầu tư đã nhiều lần đề nghị Ban Đại diện lâm thời tổ chức Hội nghị chung cư để chính thức bầu ra ban quản trị và đăng ký theo đúng pháp luật nhưng đến nay Ban Đại diện lâm thời vẫn chưa làm được”, Công ty cổ phần May Hồ Gươm cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc khi có diễn biến mới.

Tin bài liên quan