Dự án Gemek Tower đang trong giai đoạn bàn giao căn hộ cho khách hàng

Dự án Gemek Tower đang trong giai đoạn bàn giao căn hộ cho khách hàng

Chủ đầu tư Gemek Tower lên tiếng về việc bàn giao nhà chưa đủ điều kiện

(ĐTCK) Trước những phản ánh của khách hàng về việc bàn giao căn hộ Gemek Tower (Hoài Đức, Hà Nội) khi chưa đủ điều kiện, không đúng theo tiến độ cam kết, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco), chủ đầu tư dự án đã có ý kiến chính thức về vấn đề này.

Theo phản ánh của một số khách hàng mua căn hộ tại Dự án Gemek Tower gửi tới Đầu tư Bất động sản, theo Hợp đồng mua bán căn hộ, đến ngày 30/9/2016 là hạn bàn giao nhà theo hợp đồng, chủ đầu tư đã chủ động gửi giấy thông báo đến kiểm tra và nhận bàn giao nhà cho các khách hàng. Tuy nhiên, khi đến theo lịch hẹn, nhiều hạng mục vẫn đang thi công dở dang, chưa hoàn thiện theo đúng cam kết trong hợp đồng, nhiều căn hộ xuất hiện các vết nứt, loang lổ, một số góc cạnh ở tường bị lở, bên cạnh một số hạng mục khác như ổ điện, sàn gỗ bị lỗi…

Cư dân cũng phản ánh nhiều vấn đề khác như yêu cầu phải đặt cọc 15 triệu đồng mới được cải tạo sửa chữa liên quan đến việc phá dỡ, xây, trát, ốp, lát… và 8 triệu đồng để làm sàn gỗ, trần thạch cao, tủ bếp, sơn bả lại căn hộ; tòa nhà chỉ mới cho vận hành 2 thang máy, dẫn đến khó khăn trong quá trình di chuyển của các cư dân… Ngoài ra, còn có tình trạng bảo vệ gây khó dễ trong quá trình vận chuyển đồ đạc, vật liệu xây dựng sơn sửa tại các căn đã nhận bàn giao…

Trao đổi với phóng viên Đầu tư Bất động sản về những phản ánh trên của khách hàng, đại diện Geleximco cho biết, trên thực tế, dự án được đầu tư, xây dựng theo đúng thiết kế đã được phê duyệt. Diện tích căn hộ thực tế cơ bản sát với diện tích căn hộ đã ghi trên hợp đồng. Việc một số khách hàng phản ánh chủ đầu tư bàn giao nhà khi chưa đủ điều kiện là chưa hoàn toàn chính xác. Hiện nay, dự án đã cơ bản hoàn thành thi công theo đúng thiết kế, quy hoạch đã được duyệt.

Ngày 30/9/2016 là hạn bàn giao nhà theo hợp đồng, chủ đầu tư đã chủ động gửi giấy thông báo đến kiểm tra và nhận bàn giao nhà cho các khách hàng. Tuy nhiên, với số lượng căn hộ nhận quá lớn, chủ đầu tư phải tiến hành bàn giao từ từ, nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho từng khách hàng.

“Hiện chúng tôi đã yêu cầu ban quản lý thành lập một nhóm túc trực thường xuyên và liên tục để hỗ trợ các khách hàng trong việc kiểm tra và làm các thủ tục nhận bàn giao nhà”, vị này cho biết.

Liên quan vấn đề về bàn giao căn hộ, chất lượng căn hộ, đại diện Geleximco cho biết, trong quá trình thi công với khối lượng căn hộ lớn, không riêng Dự án Gemek, các dự án của các chủ đầu tư khác cho dù đã rất sát sao với việc quản lý thi công, nhưng không thể tránh hết được một vài lỗi nhất định. Vì vậy, chủ đầu tư đã gửi thông báo đến khách hàng với mong muốn khách hàng sắp xếp đến nhận bàn giao, kiểm tra, xem xét và chỉ ra những thiếu xót mà nhà thầu thi công còn để lại, để chủ đầu tư chỉ đạo Ban quản lý dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khắc phục triệt để các lỗi này và đảm bảo khi bàn giao sẽ có chất lượng tốt nhất theo đúng cam kết trong hợp đồng.

“Chúng tôi cam kết khách hàng sẽ nhận căn hộ khi đã hoàn toàn ưng ý với chất lượng hoàn thiện căn hộ và sẽ khắc phục, sửa chữa mọi thiếu sót do quá trình thi công”, đại diện chủ đầu tư nói và cho biết, chủ đầu tư không có chủ trương nào thu tiền đặt cọc của khách hàng trong việc sửa chữa, chỉ có điều, khi khách hàng sửa chữa, điều chỉnh căn hộ, cần đảm bảo sự an toàn, vệ sinh chung và không làm hỏng hóc các khu vực sinh hoạt chung, thiết bị chung của tòa nhà.

Về việc mới chỉ đưa vào vận hành 2 thang máy, đại diện Geleximco cho biết, do đang trong giai đoạn hoàn thiện và vận hành thử các hạng mục trong tòa nhà, nên Ban quản lý có yêu cầu mỗi tầng hoặc 2-3 tầng sẽ có một bảo vệ túc trực để hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho cư dân, tránh các sự cố có thể xảy ra khi có nhiều hộ dân tiến hành khuôn vác các vật liệu xây dựng để thực hiện sửa chữa và cải tạo căn hộ của mình. Tuy vậy, trước những ý kiến của cư dân, chủ đầu tư đã có yêu cầu Ban quản lý dự án cố gắng tạo điều kiện hơn nữa để giúp các hộ dân đi lại một cách thuận lợi hơn.

Cũng theo vị này, trong tháng 10 này, chủ đầu tư sẽ đảm bảo mọi cư dân có thể vào ở và sinh hoạt một cách bình thường. Ngoài ra, trong một thời gian ngắn nữa, các phần hạng mục thương mại và hạng mục chung như bể bơi, khu vui chơi giải trí, sân vườn cũng sẽ được hoàn tất và đưa vào sử dụng theo đúng cam kết với khách hàng.

Về những giải thích của chủ đầu tư, Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến độc giả.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan