Dự án Nam Xa La đã chậm bàn giao 10 tháng nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành

Dự án Nam Xa La đã chậm bàn giao 10 tháng nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành

Chủ đầu tư Dự án Nam Xa La gặp rắc rối với khách hàng

(ĐTCK) Hơn 40 khách hàng mua căn hộ tại Dự án Tổ hợp chung cư Nam Xa La - Hà Đông do CTCP Đầu tư Kinh doanh & Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Hà (Công ty Phúc Hà) làm chủ đầu tư, đang khiếu nại và đòi phạt hợp đồng vì doanh nghiệp này chậm bàn giao nhà đã gần 1 năm.

Theo phản ánh của nhóm khách hàng, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Phúc Hà đã chậm bàn giao nhà hơn 10 tháng. Cụ thể, trong hợp đồng mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư và khách hàng, chậm nhất đến ngày 30/4/2014, Công ty Phúc Hà sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Để “chạy” tiến độ bàn giao, mặc dù căn hộ chưa đủ điều kiện bàn giao như thiếu các biên bản nghiệm thu về điều kiện phòng cháy chữa cháy, hoạt động thang máy, hạ tầng chưa đầy đủ theo thiết kế…, song Công ty Phúc Hà vẫn thông báo bàn giao và thúc giục khách hàng đến nộp tiền, nhận nhà.

Ngày 6/2/2015, nhóm khách hàng đã cử đại diện làm việc với Tổng giám đốc Công ty Phúc Hà về việc phạt chậm bàn giao nhà theo nội dung hợp đồng mua bán mà họ đã ký với Công ty. Trong biên bản làm việc, Công ty Phúc Hà đồng ý cử đại diện làm việc với từng khách hàng để thương lượng về khoản phạt chậm. Thời gian thực hiện từ 7/2/2015 đến 4/3/2015.

Trong khoảng thời gian này, một số khách hàng đã đến trụ sở Công ty Phúc Hà như hẹn, tuy nhiên, khi khách hàng đến, Công ty không bố trí người có thẩm quyền giải quyết. Cực chẳng đã, khách hàng đề nghị làm giấy hẹn lùi sang ngày 6/3/2015, nhưng đến ngày hẹn, Công ty Phúc Hà cho nhân viên gọi điện cho khách hàng thông báo từ chối làm việc theo lịch hẹn và không trả lãi phạt chậm bàn giao. Nhân viên của Công ty thậm chí còn thông báo rằng, khách hàng không nên đến doanh nghiệp đòi quyền lợi, vì có đến cũng sẽ không có ai giải quyết.

Không chấp nhận với cách hành xử của chủ đầu tư dự án, nhóm khách hàng trên tiếp tục khiếu nại đến doanh nghiệp và cho biết, họ sẽ tiếp tục đấu tranh để bảo vệ quyền lợi theo quy định trong hợp đồng.

Khu tổ hợp chung cư cao tầng Nam Xa la có diện tích 7.395 m2, toạ lạc tại Khu đô thị mới Xa La, phường Phúc La - quận Hà Đông. Dự án gồm 2 toà nhà cao 30 tầng, diện tích các căn hộ từ 75 m2 đến 84 m2.

Khu chung cư nằm cách đường 70 khoảng 300 m về phía Bắc và nằm trên trục đường Phúc La, với hệ thống giao thông thuận tiện, dễ dàng di chuyển tới trung tâm Hà Nội, Hà Đông và các khu đô thị khác quanh khu vực như Khu đô thị Thanh Trì, Văn Phú, Văn Quán. Bởi vậy, dự án này được rất nhiều người có nhu cầu ở thực tìm mua.

Theo tìm hiểu của ĐTCK, dự án này gặp không ít khó khăn trong quá trình triển khai. Chủ đầu tư dự kiến, công trình khởi công vào đầu quý III/2009 và sẽ tiến hành bàn giao nhà vào cuối năm 2011. Tuy nhiên, cho đến nay, dự án còn chưa hoàn tất. Nguồn tin từ doanh nghiệp cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn đến việc dự án chậm tiến độ kéo dài là do dự án được thực hiện bởi liên danh chủ đầu tư, ngoài Công ty Phúc Hà còn có CTCP Đầu tư tư vấn và xây dựng Việt Nam, song sự phối hợp giữa hai đơn vị này còn nhiều điểm chưa ăn ý.

ĐTCK sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh vụ việc.

Tin bài liên quan