Với lợi thế đa dạng diện tích căn hộ, Dự án Bright City đang được nhiều người quan tâm

Với lợi thế đa dạng diện tích căn hộ, Dự án Bright City đang được nhiều người quan tâm

Chủ đầu tư Dự án Bright City nói gì về việc “lách luật” bán nhà xã hội?

(ĐTCK) Trong số báo trước, Đầu tư Bất động sản đã có bài phản ánh về việc Dự án Nhà xã hội Bright City bán nhà qua sàn và nhận tiền đặt cọc. 

Một số nghi ngờ đã được đặt ra về việc chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long đã lách luật và tiếp tay cho các sàn giao dịch trong việc này. Về nghi vấn này, chủ đầu tư nói gì?

Trước đây, Bright City là một dự án nhà ở thương mại nhận được nhiều kỳ vọng của nhà đầu tư. Tuy nhiên, do điều kiện thị trường, chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai, khiến dự án phải tạm dừng thi công trong một thời gian khá dài. Mặc dù vậy, sau khi được chuyển đổi sang nhà ở xã hội, dự án đã được Ngân hàng BIDV Chi nhánh Tây Hà Nội tài trợ 1.100 tỷ đồng từ gói tín dụng bất động sản 30.000 tỷ đồng. Nhờ đó, chủ đầu tư đã bắt đầu tiến hành triển khai trở lại và đón nhận được sự quan tâm của khá nhiều người mua nhà ở xã hội hiện tại.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Phạm Thế Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long cho biết, Bright City là một trong những dự án nhà ở xã hội trọng điểm của UBND TP. Hà Nội. Dự án nằm trên trục đường chính Quốc lộ 32, thuộc địa phận huyện Hoài Đức (Hà Nội), tiếp giáp với điểm đầu của tuyến Metro trên cao đi vào trung tâm Thành phố.

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến ban đầu 1.800 tỷ đồng, nhưng sau khi chuyển đổi và bớt lại 1 dự án làm nhà thương mại, tổng vốn đầu tư dự án giảm còn 1.270 tỷ đồng, trong đó 90% được vay từ gói tín dụng bất động sản 30.000 tỷ đồng.

Ông Hưng cho biết, xác định việc dự án được triển khai lại là một cơ hội không phải có lần thứ hai, nên chủ đầu tư luôn ý thức phải có trách nhiệm trong việc tuân thủ những quy định pháp luật, đặc biệt là những quy định về nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp.

Về việc hàng loạt website đăng tin tự nhận phân phối độc quyền rồi thu tiền đặc cọc, tiền chênh của khách hàng như thanglongbrightcity.net, chungcubrightcity.com, nhaoxahoibrightcity.com, sieuthiland.com, hay sanaulac.vn, ông Hưng khẳng định, không hề biết hoặc đăng tin trên các website này, mà chỉ có duy nhất tại một website để giới thiệu với khách hàng.

“Mọi thông tin về dự án tại các website trên đều không phải do chủ đầu tư cung cấp. Dự án chỉ có duy nhất một địa chỉ website là azthanglong.vn. Ngoài ra, chúng tôi cũng chỉ làm việc với sàn Hưng Gia và sàn Hoàng Vinh trong việc cung cấp thông tin về dự án cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các hồ sơ thủ tục để có thể tham gia đăng ký và bốc thăm mua căn hộ tại Dự án. Bản thân các sàn này cũng không phải là đơn vị phân phối cho chủ đầu tư, mà chỉ hỗ trợ chủ đầu tư về mặt thông tin và thủ tục cho khách hàng”, ông Hưng cho biết.

Về mức giá bán lập lờ như đăng tải trên các website, ông Hưng cho biết, giá bán của chủ đầu tư theo đăng ký với Sở Xây dựng Hà Nội là 14,017 triệu đồng/m2 tính trên diện tích thông thủy. Đây là giá bán duy nhất cho mọi căn nhà ở xã hội và khách hàng không phải đặt cọc bất kỳ một khoản tiền nào để phải tham gia mua căn hộ tại Dự án. Tất cả các mức giá cao hơn mức giá này và yêu cầu đặt cọc đều là thông tin sai lệch.

Về việc khách hàng được chọn căn hộ và chọn tầng, ông Hưng lý giải là do số lượng căn hộ của Dự án khá lớn, khoảng gần 1.000 căn hộ. Theo quy định, các hồ sơ sau khi đủ thủ tục sẽ được tham gia bốc thăm để lựa chọn căn hộ, trúng căn nào sẽ được căn đó và không được phép tự lựa căn lựa tầng. Tuy nhiên, quy định này chỉ áp dụng với dự án có số lượng hồ sơ vượt quá nhiều so với số căn hộ có thể cung cấp ra. Chính vì vậy, trong thời gian đầu tiên, có một số lượng khách hàng nhất định đã được hỗ trợ để có được căn hộ phù hợp như ý muốn.

Theo ông Hưng, trong giai đoạn mở bán tiếp theo, nếu số lượng người tham gia mua vượt quá số căn mà Dự án cung cấp, thì chủ đầu tư sẽ thực hiện việc bốc thăm cho người mua nhà để lựa chọn căn hộ.

Đối với việc các sàn tự mạo nhận là đơn vị phân phối với chủ đầu tư, ông Hưng khẳng định, sau khi tiếp nhận thông tin, đã làm việc ngay với 2 sàn Hoàng Vinh và Hưng Gia để yêu cầu kiểm soát những thông tin mà 2 sàn này đang cung cấp ra ngoài thị trường. Nếu các sàn này không đảm bảo thực thi theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư, thì sẽ không tiếp tục hợp tác và sẽ tìm 1 đối tác khác thay thế.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tham gia cuộc bình chọn Khu đô thị đáng sống 2015 (Báo đầu tư Bất động sản)

Tin bài liên quan