Người dân căng băng rôn tố nhiều sai phạm của Công ty Vintep Hà Nội

Người dân căng băng rôn tố nhiều sai phạm của Công ty Vintep Hà Nội

Chủ đầu tư Chung cư Happy Star Tower Long Biên bị “tố” hàng loạt sai phạm

(ĐTCK) Dự án còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện, không đúng với quảng cáo, chất lượng công trình kém…, là những vấn đề mà người dân Chung cư Happy Star Tower do Công ty TNHH Vintep Hà Nội làm chủ đầu tư nêu ra.

Trong đơn kiến nghị gửi UBND TP. Hà Nội, cư dân Chung cư Happy Star Tower (phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) phản ánh hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư.

Cụ thể, theo cư dân, chủ đầu tư đã gửi thông báo yêu cầu cư dân thanh toán tiền mua căn hộ lần 4 (tương đương 25% giá trị hợp đồng), nâng tổng số tiền khách hàng phải đóng lên 95% tổng giá trị hợp đồng, nhưng không làm thủ tục và biên bản bàn giao chính thức căn hộ cho các hộ dân.

Theo người dân, điều này vi phạm các quy định hiện hành và vi phạm chính hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết giữa chủ đầu tư và cư dân. Việc này khiến người dân gặp nhiều phiền phức, như không đủ điều kiện để làm thủ tục đăng ký tạm trú tạm vắng với địa phương, không đủ điều kiện ký hợp đồng sử dụng điện nước sinh hoạt với các nhà cung cấp, phải sử dụng điện nước với giá sản xuất rất cao (gần 24.000 đồng/m3, trong khi chất lượng nước không đảm bảo),…

Cũng theo cư dân, chất lượng thi công công trình không đảm bảo, tường có hiện tượng nứt ngang, dọc tại rất nhiều căn hộ. Có những vị trí, tường được nhét xốp, nilon, giấy…, bị người dân phát hiện khi sửa chữa. Hệ thống nước rò rỉ gây ngập úng cục bộ trong tầng hầm lâu ngày, nhưng không được chủ đầu tư xử lý.

Nghiêm trọng hơn, sau khi chuyển về sinh sống, các hộ dân mới tá hỏa phát hiện công trình tòa nhà chưa được nghiệm thu, nhưng đã đưa vào hoạt động. Căn cứ hợp đồng mua bán căn hộ, đến ngày 15/3/2017 (± 90 ngày), chủ đầu tư phải bàn giao và hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà cho người dân.

Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà, như phòng cháy chữa cháy, hệ thống thông gió, vách ngăn chống cháy, hút khói tầng hầm không đúng theo thiết kế… Dù đã bị Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy xử lý vi phạm hành chính, nhưng Công ty Vintep Hà Nội không khắc phục tồn tại.

Tường nhà của nhiều căn hộ bị nứt 

Chưa hết, chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối (Công ty cổ phần Hội quán Bất động sản) còn bị tố lừa dối khách hàng với các thông tin quảng cáo về những tiện ích của dự án không đúng sự thật. Điển hình, những tiện ích như hạng mục Sky Garden (hơn 1.000 m2) trên tầng thượng được bố trí là những không gian cafe, khu vui chơi cho trẻ em; hay sân tennis, đài phun nước cổng chính... chưa thấy đâu, dù dự án đã bàn giao.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, bà Trà, đại diện Công ty cổ phần Hội quán Bất động sản cho biết: “Việc này cũng ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của công ty chúng tôi. Bởi những gì giới thiệu, quảng cáo chúng tôi đều có văn bản với Công ty Vintep Hà Nội. Việc để tồn tại là do chủ đầu tư thực hiện dự án”.

Về phản ánh của người dân, ông Bùi Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND phường Giang Biên, quận Long Biên cho biết: “Khi nhận phản ánh của người dân, chúng tôi đã làm việc với chủ đầu tư, cũng như người dân tòa nhà. UBND quận đã có chỉ đạo và chủ đầu tư vi phạm như thế nào, phía quận sẽ xử lý”.

Trong khi đó, ông Bạch Trung Dũng, Chánh Văn phòng Thanh tra TP. Hà Nội cũng cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được phản ánh của người dân, khi có thông tin và phản ánh của người dân, chúng tôi sẽ vào cuộc xử lý theo thẩm quyền”.

Thông tin tiếp theo về vụ việc này, Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục tìm hiểu và cung cấp đến bạn đọc.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan