Dự án Parkview Residence của CENInvest đang trong quá trình hoàn thiện và bàn giao nhà.  Ảnh: Việt Dương

Dự án Parkview Residence của CENInvest đang trong quá trình hoàn thiện và bàn giao nhà. Ảnh: Việt Dương

CENInvest hứa khắc phục sự cố tại Dự án Parkview Residence

(ĐTCK) Liên quan đến phản ánh của khách hàng về việc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Thế Kỷ (CEN Invest), chủ đầu tư Dự án Parkview Residence (Hà Đông, Hà Nội) ép khách hàng nhận nhà thiếu diện tích đăng trên Đầu tư Bất động sản số ra ngày 4/7, chủ đầu tư đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên Đầu tư Bất động sản cuối tuần qua, ông Vương Văn Tường, Phó tổng giám đốc CENInvest cho biết, thời gian qua, Công ty mới chỉ bàn giao những căn hộ đầu tiên tại Dự án Parkview Residence cho những khách hàng có nhu cầu nhận nhà sớm. Cũng chính vì bàn giao sớm, nên công tác tiếp đón những khách hàng đầu tiên có nhiều thiếu sót. Đến thời điểm này, sau khi có phản ánh của cư dân, CENInvest đã họp với Bộ phận bàn giao căn hộ và rút kinh nghiệm về những thiếu sót.

Theo ông Tường, Công ty sẽ tạo điều kiện cho khách hàng được kiểm tra và đo lại diện tích căn hộ trước khi ký vào Biên bản bàn giao. CENInvest sẽ tìm kiếm và ký hợp đồng với một đơn vị Nhà nước đủ chức năng, đủ giấy phép, đủ điều kiện hoạt động về đo đạc sẽ tiến hành đo cùng với khách hàng, dưới sự giám sát của các khách hàng khi khách hàng nhận bàn giao và khi khách hàng có nhu cầu. Việc tiến hành đo đạc và thuê đơn vị đo như thế nào, CENInvest sẽ có thông báo cụ thể và sắp xếp một khoảng thời gian nhất định để đáp ứng nhu cầu của những hộ dân muốn đo lại diện tích trước khi hoàn tất thủ tục nhận nhà.

Sau khi tiến hành đo đạc cụ thể và có kết quả từ một đơn vị đo đạc độc lập, CENInvest sẽ tuân thủ theo đúng quy định trong Hợp đồng mua bán.

“Trong trường hợp chưa nhận được sự đồng thuận từ phía khách hàng, chúng tôi sẵn sàng ngồi lại và tìm kiếm tiếng nói chung. Khi chưa có kết quả chính thức, khách hàng sẽ chưa phải thanh toán nốt khoản còn lại, mà đến khi nào khách hàng nhận căn hộ đã hoàn thiện đầy đủ tiện ích để có thể ở được, bao gồm cả các hạng mục kèm theo như điện, nước, thang máy, nhà để xe … Hiện tại, các hạng mục này cũng sắp hoàn tất, muộn nhất là cuối tháng 9 sẽ phải bàn giao xong cho các khách hàng”, ông Tường cho biết thêm.

Giải đáp về thắc mắc của khách hàng liên quan việc xuất hiện nhiều vết nứt, loang lổ, một số góc cạnh ở tường đã bị lở ra, ông Vũ Văn Thuận, Phó Ban quản lý Dự án cho biết, do hiện tại, đơn vị thi công mới chỉ đang hoàn thiện phần trát ở lớp số 1, nên tường nhà   còn nhiều loang lổ và chưa vuông vắn hoặc có những kẽ nứt nhất định. Bước sang lớp hoàn thiện số 2 và số 3, CENInvest đã yêu cầu nhà thầu khắc phục cụ thể điều này và phải đảm bảo khi bàn giao nhà sẽ có chất lượng tốt nhất theo đúng cam kết trong Hợp đồng.

Trước phản ánh của khách về việc chủ đầu tư in sẵn một giấy yêu cầu về việc tư vấn lắp đặt điện nước với mức phi đóng là 1,75 triệu đồng, ông Thuận cho biết, thực tế, do việc truyền thông chưa rõ ràng, đã khiến khách hàng hiểu lầm. Theo ông Thuận, đây là khoản phí CENInvest thu hộ để tiến hành thuê đơn vị điện nước lắp đặt đồng hồ nước, công tơ điện và chủ đầu tư hoàn toàn không có chút lợi ích gì từ khoản phí này. Nếu muốn, khách hàng có thể chủ động làm việc với bên điện lực và cấp nước của quận Hà Đông (Hà Nội).

Việc đứng ra thu hộ là trách nhiệm của chủ đầu tư nhằm đảm bảo bàn giao nhà đầy đủ điều kiện cho người mua trước khi về ở. Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu tự đăng ký lắp đặt đồng hồ điện, nước, chủ đầu tư sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Riêng về mức phí dịch vụ 8.000 đồng/m2/tháng, đại diện chủ đầu tư cho biết, đây là mức phí tạm tính của Ban quản lý tòa nhà khi chưa họp Hội nghị nhà chung cư để bầu ra Ban quản trị. Theo ông Tường, đây là mức phí tính toán căn cứ trên đơn giá các dịch vụ mà Ban quản lý tòa nhà “tạm thời” cung cấp khi ký hợp đồng với chủ đầu tư. Ngoài ra, cũng có thêm một lý do mà ông Thường chia sẻ là do đặc thù của dãy nhà H, J, K nằm bên ngoài, nên sẽ phải tốn thêm chi phí về đảm bảo an ninh (các chốt an ninh dày hơn, nhiều quầy lễ tân phục vụ cư dân…).

Mặc dù vậy, trước phản ánh của khách hàng, CENInvest cũng đang họp và có thể giảm mức phí này xuống thấp hơn.

Trước đó, trong số báo ra ngày 11/7, Đầu tư Bất động sản đã có bài phản ánh kiến nghị của khách hàng về việc khi họ nhận nhà phát hiện diện tích căn hộ hụt hơn 2% so với Hợp đồng, nhưng khi yêu cầu chủ đầu tư đo lại thì bị từ chối.

Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục “theo sát” những lời hứa của CEN Invest nhằm đảm bảo quyền lợi của cư dân.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan