Bị khách hàng phản ánh thiết bị và thiết kế không đúng, chủ đầu tư Ecolife Capitol nói gì?

Bị khách hàng phản ánh thiết bị và thiết kế không đúng, chủ đầu tư Ecolife Capitol nói gì?

(ĐTCK) Nếu phương án thi công mới rẻ hơn phương án theo hợp đồng, chủ đầu tư Ecolife Capitol sẽ hoàn trả số tiền chênh lệch cho khách hàng

Vừa qua, một số khách hàng khi đến xem xét căn hộ trước khi nhận bàn giao tại Dự án Ecolife Capitol nhận thấy một số thiết bị, chi tiết như sàn gỗ, tay nắm cửa, bồn tắm, vách kính khu bếp... không đúng theo hợp đồng mua bán đã ký.

Có khách hàng phản ánh tay nắm cửa theo hợp đồng là loại gạt ngang đã bị thay đổi thành loại tay nắm tròn, rẻ hơn. Ở một số căn hộ, vị trí ngăn giữa bếp và logia là kính, nhưng khi đến xem thì chủ đầu tư xây tường khiến khu bếp mất ánh sáng tự nhiên. Sàn gỗ mỏng hơn thỏa thuận trong hợp đồng...

Trước bức xúc của các khách hàng, Capital House khẳng định, luôn cam kết tôn trọng hợp đồng với các khách hàng ở mọi dự án mà Capital House đã, đang và sẽ xây dựng.

Đối với những thay đổi thiết kế, Capital House cho biết, trong quá trình thi công, các nhà thiết kế, kỹ sư nhận thấy có một số chi tiết nếu thay đổi thì có lợi hơn cho khách hàng trong việc sử dụng tiện lợi cũng như giúp tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, chủ đầu tư đã chủ động thay đổi một số chi tiết nhỏ trong thiết kế và vật liệu thi công các căn hộ (!?).

Ngoài ra, Capital House đã bổ sung rất nhiều hạng mục ngoài phạm vi hợp đồng để tăng tiện ích cho khách hàng. Chi phí phát sinh này chủ đầu tư không tính vào giá thành cho khách hàng.

Theo chủ đầu tư, dự án đang trong thời gian thi công và chưa bàn giao cho khách hàng, nên sự thay đổi chỉ là giải pháp được đưa ra để khách hàng lựa chọn. Khi bàn giao hai bên sẽ làm việc trực tiếp để đạt được sự đồng thuận chung.

Những khách hàng có thắc mắc, chủ đầu tư đã gặp gỡ, giải thích và đề xuất cách giải quyết hợp lý. Tuy nhiên, một vài khách hàng chưa liên hệ trực tiếp tới chủ đầu tư.

Đối với các khách hàng này, Capital House đề xuất khách hàng so sánh giữa các phương án thi công để chọn lựa nếu phương án mới của chủ đầu tư có chi phí thấp hơn so với phương án hợp đồng đã ký, chủ đầu tư sẵn sàng hoàn trả số tiền chênh lệch. Nếu chi phí phương án mới cao hơn so với phương án trong hợp đồng, Capital House không tính phần chênh lệch chi phí cho khách hàng.

Tin bài liên quan