Bị cư dân tố, chủ đầu tư Dự án 165 Thái Hà nói gì?

(ĐTCK) Sau khi Đầu tư Bất động sản đăng tải các bài viết ghi nhận những phản ánh của cư dân Chung cư Sông Hồng Parkview 165 Thái Hà về những dấu hiệu sai phạm tại dự án này, Ban quản lý dự án Thái Hà - Tổng CTCP Sông Hồng, chủ đầu tư dự án mới đây đã có văn bản phản hồi về những nội dung nêu trên.
Cư dân cho rằng, chủ đầu tư không giữ đúng cam kết với người dân như Sổ tay cư dân trong việc thay thế Ban quản lý.
ảnh:Trang Ninh

Cư dân cho rằng, chủ đầu tư không giữ đúng cam kết với người dân như Sổ tay cư dân trong việc thay thế Ban quản lý. ảnh:Trang Ninh

Trong văn bản phản hồi gửi đến Đầu tư Bất động sản, Ban quản lý dự án Thái Hà cho biết, việc Báo phản ánh thông tin về số tầng ban đầu của tòa nhà là 21 (đối với khối nhà ở ) và 11 (đối với khối văn phòng) cộng với 2 tầng hầm, là đúng, vì đây là nội dung trong giấy chứng nhận đầu tư ban đầu của dự án, được UBND TP. Hà Nội cấp ngày 27/5/2008.

Tuy nhiên sau đó, chủ đầu tư đã có kiến nghị điều chỉnh tới Sở Xây dựng Hà Nội và ngày 8/2/2012, Sở đã có văn bản về việc điều chỉnh giấy phép xây dựng dự án. Theo đó, cho phép bổ sung khối văn phòng thêm 1 tầng hầm (chung với khối nhà ở), có diện tích xây dựng 4.300 m2, bổ sung thêm 4 tầng nổi, tổng cộng số tầng ở khối văn phòng là 14 tầng + 1 tầng lửng + 1 tum + 3 tầng hầm. Khối nhà ở được bổ sung thêm 4 tầng nổi, tổng cộng 24 tầng + 1 tầng lửng + 1 tum + 3 tầng hầm (chung khối văn phòng).

Với thông tin cư dân phản ánh về việc chủ đầu tư tự ý thay đổi Ban quản lý Tòa nhà mà không thông qua ý kiến của cư dân như cam kết, đại diện chủ đầu tư cho biết, sau khi hoàn thiện dự án, để ổn định cuộc sống của cư dân và được sự chấp thuận, Ban quản lý dự án Thái Hà đã ký hợp đồng 2 năm với đơn vị quản lý chuyên nghiệp là CTCP Kinh doanh dịch vụ quản lý bất động sản Homecare để thực hiện quản lý.

Theo phản ánh của cư dân, toàn bộ phần lối đi của tòa nhà và “hệ thống vườn hoa, tiểu cảnh” theo bản thuyết minh trước đó mà chủ đầu tư đã giới thiệu đến với các cư dân, hiện nay đã được chủ đầu tư bịt kín và xây dựng thành bể bơi. Ngoài ra, lối đi thứ 3 từ tầng hầm B1 lên trên lối ra phía sau Tòa nhà cũng chặn lại.

Sau khi hết hợp đồng và trong khi chưa tổ chức được hội nghị chung cư lần đầu tiên, đồng thời do Homecare không tiếp tục thực hiện quản lý, chủ đầu tư đã đề nghị CTCP Quản lý và khai thác tòa nhà PMC kế tiếp thực hiện nhiệm vụ và đã có Văn bản số 1640/SHL-KD&QLDA thông báo tới cư dân, khách hàng.

Với việc chậm trễ tổ chức hội nghị nhà chung cư, chủ đầu tư giải thích, đến hết năm 2014, số lượng cư dân đạt trên 50% tổng số căn hộ. Ngày 24/4/2015, Tổng CTCP Sông Hồng đã có văn bản báo cáo UBND quận Đồng Đa, UBNĐ phường Láng Hạ thông báo cho các chủ sở hữu, cư dân tại Chung cư 165 Thái Hà về việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu tiên. Ngày 7/5/2015, các đơn vị gồm đại diện chủ đầu tư, UBND phường Láng Hạ, Công an phường Láng Hạ, Chi bộ cụm dân cư số 9, Tổ dân phố số 25 và đơn vị quản lý vận hành tòa nhà PMC đã tổ chức phiên họp trù bị tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu tiên tại Chung cư 165 Thái Hà.

Theo yêu cầu của Tổ dân phố số 25, để công khai và dân chủ trong quá trình chuẩn bị tổ chức hội nghị nhà chung cư, các bên tham gia thực hiện thảo luận các văn kiện phục vụ hội nghị và hiệp thương các nhân sự tham gia tổ chức hội nghị, dự kiến số lượng, thành phần tham gia để bầu Ban quản trị, địa điểm tổ chức, chương trình tổ chức… Đến nay, các bên vẫn tiếp tục thảo luận và hiệp thương.

Tuy nhiên, theo cư dân, dù giấy phép điều chỉnh có cho phép thay đổi số tầng, diện tích của một số tầng, nhưng mật độ xây dựng vẫn phải đảm bảo theo giấy phép ban đầu là 66,6%. Thế nhưng, toàn bộ phần lối đi của tòa nhà và “hệ thống vườn hoa, tiểu cảnh” theo bản thuyết minh trước đó mà chủ đầu tư đã giới thiệu đến với các cư dân, hiện nay đã được chủ đầu tư bịt kín và xây dựng thành bể bơi. Ngoài ra, lối đi thứ 3 từ tầng hầm B1 lên trên lối ra phía sau Tòa nhà cũng chặn lại. Theo phản ánh của cư dân, việc này sẽ rất mất an toàn trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Ngoài ra, cũng theo các cư dân, việc thay đổi Ban quản lý Tòa nhà chỉ được chủ đầu tư thông báo trên bản tin, không hề có văn bản tổng hợp ý kiến của cư dân Tòa nhà là làm ngược lại so với cam kết đối với nội dung trong “Sổ tay cư dân” mà chủ đầu tư đã cấp cho mỗi chủ căn hộ. Chưa kể, việc thu tiền dịch vụ của PMC không rõ ràng, cũng làm cho các cư dân bức xúc, dù chủ đầu tư nhiều lần khẳng định, Ban quản lý mới sẽ kế tiếp thực hiện nhiệm vụ, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan