Đại tá Nguyễn Văn Bằng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Đại tá Nguyễn Văn Bằng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM.

7 chung cư tại TP.HCM đưa người dân vào ở nhưng chưa đảm bảo điều kiện an toàn PCCC

(ĐTCK) Tại buổi họp báo diễn ra trưa ngày 29/3 tại trụ sở UBND TP.HCM, Đại tá Nguyễn Văn Bằng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, cơ quan Cảnh sát PCCC đã phối hợp với văn phòng UBND ban hành chỉ thị về đảm bảo công tác an toàn  PCCC trong các dự án chung cư và nhà cao tầng.

Theo đó, 4 nội dung chính sẽ được thực hiện. Bao gồm:

Tổng rà soát công tác PCCC trong tất cả các chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn thành phố.

Công khai các chung cư an toàn, chung cư kém an toàn và chung cư không an toàn.

Xây dựng và cung cấp “Sổ tay an toàn PCCC” cho các hộ dân sống trong các dự án, công khai quy chế phối hợp giữa các ngành, cấp liên quan trong việc quản lý, vận hành chung cư,

Đặc biệt, chỉ thị sẽ đề ra quy trình xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm từ các hình thức như nhắc nhở, cảnh cáo, phạt cho đến các biện pháp mạnh như có thể xem xét tạm dừng hoạt động nếu chủ đầu tư không khắc phục, sửa chữa.

“Đây là sự chỉ đạo quyết liệt của thành phố yêu cầu các chủ đầu tư nâng cao trách nhiệm về an toàn PCCC và quan tâm đến đời sống của cư dân”, ông Bằng cho biết.

Theo cảnh sát PCCC TP.HCM, qua thống kê và kiểm tra sơ bộ, trên địa bàn thành phố hiện có 7 chung cư đã đưa người dân vào ở nhưng chưa đảm bảo điều kiện an toàn PCCC.

“Những chung cư này sẽ phải khắc phục triệt để những tồn tại hiện nay để an toàn cho cuộc sống của cư dân", ông Bằng nhấn mạnh.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cũng cho biết, mặc dù đã phối hợp với UBND các quận, huyện và cơ quan ban ngành để tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm, thậm chí cũng đã tạm đình chỉ hoạt động của một số chung cư, nhưng hiệu quả PCCC hiện vẫn chưa cao.

“Quan điểm của UBND Thành phố là chỗ nào chưa an toàn, dự án nào còn tồn tại đều sẽ công bố công khai để người dân còn biết trước khi mua nhà và chuyển vào sinh sống, chứ không thể cứ để tình trạng như hiện nay”.

Tin bài liên quan