VPBS: Khuyến nghị tích cực đối với CMG

Nguồn : VPS: CTCP Chứng khoán VPS

Ngành : Công nghệ thông tin

Download : baocaocapnhatcmg_YISB.pdf

Chúng tôi khuyến nghị tích cực cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG).

Cụ thể:

- Công ty đang trên đà tăng trưởng tốt về lợi nhuận: CMG đang đạt những bước tăng trưởng lợi nhuận tích cực, xuất phát từ việc cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh chính. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty mẹ 2014 đạt 101 tỷ đồng, tăng gần 6 lần so với năm trước. Trong niên độ kế toán 2015, CMG tiếp tục đặt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận trước thuế thêm 26,1% nữa.

- P/E ở mức khá hấp dẫn: Thu nhập trên cổ phiếu (EPS) cho niên độ kế toán 2014 của CMG đạt 1.500 đ/cp, công ty đang giao dịch với hệ số P/E 9,4x, thấp hơn mức P/E bình quân của ngành công nghệ thông tin (11,5x) và của VN-Index (12,7x). Hệ số này sẽ giảm xuống còn khoảng 8x nếu doanh nghiệp hoàn thành được kế hoạch kinh doanh năm 2015.

- Có sự tham gia chiến lược của NDTNN: Vừa qua, CMC Telecom, công ty con của CMG đã đạt được thỏa thuận nguyên tắc bán 25% cổ phần (12,5 triệu cổ phiếu) cho đối tác Tập đoàn Time DotCom Berhad của Malaysia theo hình thức phát hành thêm với giá trị 12 triệu USD. Chúng tôi kỳ vọng đây là động lực để tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh của mảng viễn thông trong những năm tới.

- Đồ thị kỹ thuật nằm trong xu hướng tăng trung hạn: Đường giá cổ phiếu CMG đã break-out ra khỏi kênh tích lũy tăng giá để chuyển sang giai đoạn tăng trưởng mạnh. Các tín hiệu kỹ thuật trung hạn đều đang ở trạng thái tích cực. CMG có hỗ trợ trung hạn tại ngưỡng 13.000 đ/cp và kháng cự trung hạn tại 20.000 đ/cp.