VPBS: Khuyến nghị nắm giữ TCM

Nguồn : VPS: CTCP Chứng khoán VPS

Ngành : Dệt may

Download : baocaocapnhattcm_XTLK.pdf

Chúng tôi thay đổi khuyến nghị đối với CTCP Dệt may - Đầu tư -Thương mại Thành Công (TCM) từ MUA thành NẮM GIỮ.

Giá bông giảm là con dao hai lưỡi. Giá bông rẻ hơn giúp giảm chi phí tuy nhiên giá bán sợi cũng sẽ giảm tương ứng. Điều này đã phản ánh vào biên lợi nhuận gộp của TCM, tăng nhẹ từ 13,5% năm 2013 lên 14,6% năm 2014. Chúng tôi dự phóng giá bông vẫn sẽ thấp trong năm 2015, giúp biên lợi nhuận gộp của TCM sẽ tăng nhẹ lên mức 15,2%.

Trong năm 2015, các hợp đồng quần áo đã được ký hết và các hợp đồng về vải cũng tăng khá tốt. Tuy nhiên, hợp đồng về sợi ít hơn năm ngoái. Chúng tôi dự phóng doanh thu sẽ tăng 8% và lợi nhuận sẽ tăng 6% trong năm nay.

Tăng trưởng mạnh hơn nhờ các nhà máy mới từ năm 2016: TCM đầu tư lớn vào công cuộc mở rộng nhà máy đan, nhuộm và may. Giai đoạn đầu của nhà máy may mới của TCM sẽ bắt đầu hoạt động trong Q2/2015, và dự kiến sẽ hoàn thiện giai đoạn ba vào năm 2017. Điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu năm 2015 nhưng tăng trưởng doanh thu năm 2016 và 2017 sẽ đạt 9% mỗi năm.

Chúng tôi cho rằng thị trường hiện nay đánh giá khá đầy đủ giá trị cổ phiếu TCM. Tuy nhiên giá cổ phiếu ngành may mặc vẫn có thể tăng khi Hiệp định TPP được ký kết trong năm nay.