VPBS: Khuyến nghị nắm giữ HAG

Nguồn : VPS: CTCP Chứng khoán VPS

Ngành : Đa ngành

Download : baocaocapnhathag_JWPS.pdf

VPBS đưa ra khuyến nghị nắm giữ dài hạn đối với cổ phiếu HAG.

Chúng tôi cập nhật giá mục tiêu cho cổ phiếu của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và khuyến nghị NẮM GIỮ dài hạn dựa trên những lập luận sau đây:

Xu hướng giảm giá của các sản phẩm nông nghiệp ảnh hưởng tới giá cổ phiếu: Trong một năm qua, cổ phiếu HAG tăng trưởng thấp hơn so với VN-Index, phản ánh sự sụt giảm giá của các sản phẩm nông nghiệp mà HAG đang sản xuất.

Cao su và dầu cọ là những sản phẩm bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi giá bán thấp: Do đòi hỏi vốn đầu tư dài hạn và vốn vay lớn, trong những năm đầu cao su và dầu cọ có khả năng sinh lời thấp khi năng suất cây trồng vẫn còn thấp nhưng phải chịu chi phí khấu hao và chi phí lãi vay cao.

Mía đường vẫn là mảng kinh doanh tốt: Mảng kinh doanh mía đường tiếp tục đối mặt với xu hướng giảm giá và tình trạng dư thừa nguồn cung. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng mảng này sẽ tiếp tục sinh lời tốt nhờ vào năng suất cao.

Dự án Myanmar sẽ đóng góp lợi nhuận lớn từ năm 2015: Giai đoạn 1 của dự án Myanmar dự kiến sẽ hoàn thành và tạo ra lợi nhuận đáng kể từ năm 2015. Việc chấm dứt thỏa thuận với Rowsley về dự án tại Myanmar có thể gây ra áp lực về nhu cầu vốn của HAG, tuy nhiên công ty cho biết đã có những giải pháp tốt khác để thay thế.

Mảng chăn nuôi bò thịt có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao: Chăn nuôi bò thịt có thể tạo ra lợi nhuận từ năm 2015 và HAG kỳ vọng mảng bò sữa sẽ tạo ra khả năng sinh lời rất lớn. Chúng tôi tin vào khả năng sinh lời cao của lĩnh vực chăn nuôi vào những thuận lợi hiện có của công ty. Tuy nhiên, việc HAG có thể phát triển đàn bò lên 100.000 con bò thịt và 13.000 con bò sữa vào cuối năm 2015 vẫn là điều chưa chắc chắn.