VPBS: Khuyến nghị nắm giữ DRC

Nguồn : VPS: CTCP Chứng khoán VPS

Ngành : Cao su chế biến

Download : baocaocapnhatdrc_WSZE.pdf

Chúng tôi khuyến nghị NẮM GIỮ dài hạn đối với cổ phiếu DRC với việc cân nhắc mua vào tại ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật là 45.000 đồng/cổ phiếu.

Trong báo cáo lần đầu về CTCP Cao su Đà Nẵng (DRC), chúng tôi khuyến nghị NẮM GIỮ dài hạn. Nhà đầu tư nên chờ đợi và cân nhắc mua vào tại ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật là 45.000 đồng/cổ phiếu.

Dự án lốp radial sẽ là động lực cho sự tăng trưởng: Hệ số sử dụng công suất của các sản phẩm truyền thống đang ở mức cao, nên tốc độ tăng trưởng trong tương lai sẽ phụ thuộc lớn vào sự thành công của dự án lốp radial. Dự án lốp radial giai đoạn 2 kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động từ năm 2017, có công suất thiết kế bằng với giai đoạn 1 nhưng vốn đầu tư chỉ khoảng 40%, do vậy sẽ giúp cải thiện biên lợi nhuận của công ty khi được đưa vào hoạt động.

Khả năng sinh lợi hiện ở mức cao nhưng dự kiến sẽ giảm dần: DRC có khả năng sinh lợi ấn tượng trong các năm qua, tuy nhiên những chỉ số này dự kiến sẽ giảm dần trong tương lai do:

- Biên lợi nhuận của lốp radial ở mức thấp: Sản phẩm lốp radial sẽ có đóng góp lớn vào sự tăng trưởng doanh thu, tuy nhiên biên lợi nhuận thấp hơn các sản phẩm truyền thống và phải chịu chi phí khấu hao lớn.

- Chi phí đầu vào ổn định: Chúng tôi kỳ vọng giá cao su thiên nhiên sẽ dần phục hồi, dẫn đến biên lợi nhuận của DRC sụt giảm.

Thị trường săm lốp trong nước sẽ tăng trưởng mạnh trong khi thị trường xuất khẩu rất tiềm năng: Thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới nhờ vào: quy định mới về giới hạn tải trọng phương tiện lưu thông, và việc xóa bỏ thuế nhập khẩu xe ô tô từ năm 2018 theo ATIGA. Thị trường xuất khẩu sẽ rất tiềm năng khi TPP được thông qua.

Đang được định giá cao hơn so với các công ty cùng ngành trong khu vực: DRC đang giao dịch tại mức P/E tương đối cao hơn nhiều so với nhóm tương đương cùng ngành trong khu vực. P/E tương đối cao hơn là hợp lý do DRC có tiềm năng tăng trưởng lớn và biên lợi nhuận tốt hơn, tuy nhiên chúng tôi cho rằng mức thặng dư này hiện quá cao.