VPBS: Khuyến nghị nắm giữ DHG

Nguồn : VPS: CTCP Chứng khoán VPS

Ngành : Dược phẩm

Download : baocaocapnhatdhg_UXWB.pdf

Chúng tôi thay đổi khuyến nghị từ MUA sang NẮM GIỮ dài hạn đối với cổ phiếu DHG và hạ mức giá mục tiêu 12 tháng xuống 81.000 đồng/cổ phiếu (từ mức 115.000 đồng/cổ phiếu trong báo cáo trước).

Chúng tôi cho rằng công ty đang bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định trong vài năm tới. Tốc độ tăng trưởng khá cao trong quá khứ đang gây áp lực lớn đối với sự tăng trưởng kinh doanh của DHG trong tương lai.

Tuy vậy, chúng tôi kỳ vọng lãi ròng sẽ tăng trưởng 19% trong năm 2015. Động lực chính giúp lợi nhuận ròng tăng trưởng đến từ sự ưu đãi về thuế trong 15 năm đối với hai xưởng sản xuất mới của DHG. Chúng tôi dự phóng thuế suất hiệu dụng sẽ giảm từ 26,1% năm 2014 xuống mức 14,3% năm 2015.

Trong năm 2015, ban lãnh đạo của DHG sẽ tiến hành rà xoát và tái cơ cấu lại mô hình hoạt động cũng như danh mục sản phẩm của doanh nghiệp. Mục tiêu là để giúp DHG quay trở lại mức tăng trưởng cao như những năm gần đây. Chúng tôi tin rằng điều này là hoàn toàn có thể, nhưng cần thêm bằng chứng trước khi nâng mức dự phóng hiện tại.

Bên cạnh đó, DHG dự tính sẽ xây nhà máy mới trong năm 2015. Nhà máy mới này sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn PIC/S và được dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017. Chúng tôi lo ngại là các đối thủ của công ty có thể cũng sẽ đạt được tiêu chuẩn PIC/S vào thời điểm nói trên.