VPBS: Khuyến nghị mua vdài hạn PHR

Nguồn : VPS: CTCP Chứng khoán VPS

Ngành : Cao su chế biến

Download : baocaocapnhatphr_IDIS.pdf

Chúng tôi cập nhật giá mục tiêu cho cổ phiếu của CTCP Cao su Phước Hòa (PHR) với khuyến nghị MUA dài hạn.

Nguyên nhân do giá cổ phiếu phản ứng quá mức trước sự sụt giảm khả năng sinh lợi do giá cao su giảm. Cụ thể, trong một năm qua, trước sự sụt giảm giá cao su và năng suất, giá cổ phiếu PHR đã giảm nhanh hơn chỉ số VN-Index và nhóm tương đương cùng ngành. Tuy nhiên, khả năng sinh lời dự kiến sẽ được duy trì nhờ vào việc quản lý tốt chi phí và nguồn thu nhập ổn định hàng năm từ thanh lý vườn cây trồng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cho rằng năm 2015 sẽ là một năm khó khăn cho PHR khi giá cao su vẫn ở mức thấp. Hơn nữa, PHR đã trồng lại vườn cây của mình gần đây, diện tích mới đưa vào khai thác sẽ có năng suất thấp trong một vài năm tới.

Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng giá cao su sẽ dần phục hồi kể từ năm 2015. Ngoài ra, dự án Cam-pu-chia của PHR sẽ bắt đầu tạo ra doanh thu lớn từ năm 2016. Bất kỳ sự phục hồi nào của giá cao su sau năm 2015 có thể giúp triển vọng khả quan hơn.

Mặc dù khả năng sinh lời hiện đang giảm, chúng tôi tin rằng PHR vẫn có thể duy trì trả cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu là 20% trên mệnh giá, dẫn đến mức lợi suất cổ tức hấp dẫn so với lãi suất tiền gửi ngân hàng hiện nay.