VPBS: Khuyến nghị mua trong trung hạn MWG

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Công nghệ thông tin

Download : baocaocapnhatmwg_HZNL.pdf

Chúng tôi xác định mức giá hợp lý của MWG là 101.000 đồng/cp nên khuyến nghị MUA trong TRUNG HẠN.

Cùng với sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ thiết bị điện tử, đặc biệt là thị trường điện thoại, MWG đã đạt mức tăng trưởng cao và ổn định qua các năm, với tốc độ tăng tưởng CAGR giai đoạn 2010-2014 hơn 54%, cao gấp đôi tăng trưởng trung bình ngành. Thương hiệu thegioididong.comcủa MWG đã khẳng định được vị thế số một trên thị trường bán lẻ thiết bị điện thoại. Ngoài ra, Công ty cũng đang xây dựng thương hiệu Điện máy Xanh (trước đây là dienmay.com) cho lĩnh vực bán lẻ điện máy nhằm đảm bảo tăng trưởng của MWG trong dài hạn khi thị trường điện thoại Việt Nam bão hòa. Với hai chuỗi cửa hàng thegioididong.comvà Điện máy Xanh, MWG hiện đang sở hữu hơn 420 siêu thị trên toàn quốc, với gần 128 siêu thị mở mới trong năm 2014. Các siêu thị mở mới đúng vào thời điểm thị trường phát triển “bùng nổ” giúp MWG thu hồi vốn nhanh và đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của toàn hệ thống trong các năm tiếp theo. Ngoài ra, MWG đang trong giai đoạn hưởng lợi thế kinh tế theo quy mô nhờ quảnlý tốt vốn lưu động, các chi phí quản lí và bán hàng. Do đó, biên lợi nhuận và hiệu quả sử dụng vốn cải thiện dần theo quy mô tăng trưởng của doanh nghiệp.

MWG được đánh giá sẽ duy trì tốc độ tăng trưởngtích cực trong hai năm tiếp theo. Trong dài hạn, chúng tôi cho rằng cần có cái nhìn thận trọng với các hoạt động đầu tư mở rộng, đặc biệt là mảng kinh doanh điện máy của doanh nghiệp.

Theo ước tính của chúng tôi, mức tăng trưởng EPS năm 2015 và 2016 sẽ khoảng 46% và 30%. Sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền (FCFF) và phương pháp so sánh (P/E), chúng tôi xác định mức giá hợp lý của MWG là 101.000 đồng/cp, cao hơn giá đóng cửa ngày 25/05/2015 khoảng 30%. Do đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA trong TRUNG HẠN.