VDSC: Khuyến nghị mua dài hạn SKG

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Khác

Download : baocaocapnhatskg_MLMR.pdf

Chúng tôi đưa ra mức định giá hợp lý đối với cổ phiếu SKG ở mức 64.300 đồng/cp nên khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu này trong DÀI HẠN.

CTCP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang (SKG – sàn HOSE) có thể được xem là câu chuyện tăng trưởng hiếm có trên TTCKVN hiện nay. Trong năm 2015, với lợi thế hưởng lợi từ giá dầu thấp trong hai quý đầu năm và việc đưa vào vận hành tàu Superdong VIII, hoạt động kinh doanh của SKG kỳ vọng tiếp tục khả quan. Ngoài ra, việc tập trung chiếm lĩnh thị trường và sự linh hoạt trong việc điều chuyển tàu chạy tăng cường để gia tăng thị phần ở các tuyến mới làđiểm cộng đáng chú ý khác. Trong những năm tiếp theo, chúng tôi cho rằng với tiềm năng phát triển của Phú Quốcvà việc doanh nghiệp liên tục đầu tư tàu mới sẽ là cơ sở cho sự tăng trưởng tiếp tục duy trì .

Với đặc trưng kinh doanh dịch vụ tăng trưởng nhanh đồng thời cũngphải đầu tư tàu liên tục như SKG, chúng tôi xem xét thêm chỉ tiêu tỷ lệ tái đầu tư kỳ vọng để đánh giá về triển vọng tăng trưởng doanh nghiệp. Trong trường hợp SKG có thể duy trì tỷ lệ tái đầu tư (RIR ~ 49,2%) và hiệu suất đầu tư (ROC ~ 42%) như giai đoạn 2011-2014 thì công ty có thể đạt tỷ lệ tăng trưởng kỳ vọng trung bình 24%/năm trong giai đoạn 2015-2019. Trên cơ sở hai phương pháp định giá (1) chiết khấu dòng tiền, (2) định giá tương đối (P/E và P/B), chúng tôi đưa ra mức định giá hợp lý đối với cổ phiếu SKG ở mức 64.300 đồng/cp. Từ đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu này trong DÀI HẠN.

Rủi ro trọng yếu đối với các giả định của mô hình định giá theo chúng tôi không phải là sự sụt giảm của khách du lịch quốc tế vàcạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ mà làcác rủi ro bất thường như tai nạn hay đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện. Hiện tại, cơ cấu cổ đông của SKG khá cô đặc nên thanh khoản ở mức thấp. Do vậy, việc chia cổ tức bằng cổ phiếu kỳ vọng giúp gia tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu SKG.