VPBS: Khuyến nghị mua dài hạn cổ phiếu IMP

Nguồn : VPS: CTCP Chứng khoán VPS

Ngành : Dược phẩm

Download : baocaocapnhatimp_UOND.pdf

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA dài hạn đối với cổ phiếu của CTCP Dược phẩm Imexpharm (mã IMP) với giá mục tiêu 12 tháng là 53.000 đồng/cổ phiếu (cao hơn 12% so với giá hiện tại và lợi suất cổ tức là 3%).

Luận điểm đầu tư:

- Ngành dược phẩm Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt tốc độ tăng trưởng lũy kế hàng năm (CAGR) là 16,4% từ năm 2013 đến năm 2018: Chúng tôi tin rằng sản phẩm chất lượng cao của IMP sẽ mang lại cho công ty nhiều lợi thế thương mại trong bối cảnh gia tăng dân số và nhận thức về sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng được cải thiện.

- Chiến lược hợp tác với CTCP Dược phẩm Phano góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu qua hệ OTC của IMP cũng như cải thiện biên lợi nhuận của công ty. Đầu tháng 1 năm 2015, Phano trở thành nhà đầu tư chiến lược và nắm 9,1% cổ phần IMP. Phano là chuỗi các hiệu thuốc với 43 cửa hàng bán lẻ thuộc khu vực phía Nam của Việt Nam.

- Kế hoạch nâng cấp hai nhà máy của IMP lên tiêu chuẩn GMP-EU được dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay. Tiêu chuẩn này sẽ giúp sản phẩm của IMP tham gia vào các gói thầu cao hơn khi bán hàng vào hệ thống bệnh viện. Đồng thời, tiêu chuẩn này cũng sẽ giúp IMP giành được các hợp đồng nhượng quyền mới từ những công ty dược phẩm đa quốc gia.

Rủi ro về giá trong ngắn hạn: Các đợt tăng giá cổ phiếu trong 12 tháng gần đây đều mang tính “nhất thời”: Đợt tăng giá từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 là do kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu (2:1) của công ty công bố vào T8/2014. Đợt tăng giá từ đầu T1/2015 là do sức mua vào từ các cổ đông nước ngoài (room nước ngoài tăng lên sau khi IMP phát hành riêng lẻ cho Phano).