VPBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu DXG

Nguồn : VPS: CTCP Chứng khoán VPS

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatdxg_MXJH.pdf

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu DXG với giá mục tiêu trong vòng 12 tháng tới là 24.800 đồng/cổ phiếu.

Nhu cầu đối với các sản phẩm bất động sản, đặc biệt là phân khúc trung cấp, vẫn còn rất lớn nhờ vào tỷ trọng dân số thuộc độ tuổi lao động chiếm đa số; tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng; cơ cấu dân số trẻ và tầng lớp trung lưu trong xã hội ngày càng nhiều.

Bản thân CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (mã DXG) có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp cùng ngành như sở hữu quỹ đất sạch dồi dào, định hướng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, mạng lưới phân phối rộng lớn, mô hình phát triển BĐS khép kín với dịch vụ xây dựng, tốc độ mở bán và thời gian bàn giao của các dự án cũng rất tốt.

Cho năm 2017, VPBS dự báo doanh thu hợp nhất của DXG đạt 3.310,0 tỷ đồng, tăng 31,7% theo năm; lợi nhuận sau thuế ước đạt 812,6 tỷ đồng, tăng 22,3% theo năm. Chủ yếu từ các dự án Opal Riverside và Opal Garden.

Cho năm 2018, VPBS dự báo tổng doanh thu của DXG đạt 4.559,6 tỷ đồng, tăng 37,8% theo năm; lợi nhuận sau thuế ước đạt 875,2 tỷ đồng, tăng 32,3% theo năm. Chủ yếu đến từ các dự án như Opal Tower, Opal Skyview và Lux Garden.