VDSC: Mức giá hợp lý của FPT ước tính 51.591 đồng/CP

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Công nghệ thông tin

Download : baocaocapnhatFPT.PDF

Sử dụng PE tham chiếu từ trung bình các doanh nghiệp cùng ngành trong khu vực và cùng quy mô với FPT là 10x, mức giá hợp lý ước tính của FPT vào khoảng 51.591 đồng/CP.

Mảng phân phối và bán lẻ sản phẩm công nghệ thông tin tiếp tục thể hiện kết quả doanh thu khả quan. Ngoài ra, tiềm năng tăng trưởng của mảng công nghệ thông tin, đặc biệt khi FPT là doanh nghiệp đầu ngành và đang bắt đầu triển khai chiến lược toàn cầu hóa, cho thấy Tập đoàn vẫn là công ty trong giai đoạn tăng trưởng. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn thận trọng khi dự phóng lợi nhuận năm 2014 của Tập đoàn, do các kế hoạch mở rộng kinh doanh chỉ mới bước đầu được triển khai và cần chờ thêm thời gian kiểm chứng về hiệu quả.

Với lợi nhuận trước thuế dự phóng năm 2014 vào khoảng 2.763 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 1.775 tỷ đồng và EPS tương ứng khoảng 5.159 đồng. Sử dụng PE tham chiếu từ trung bình các doanh nghiệp cùng ngành trong khu vực và cùng quy mô với FPT là 10x, mức giá hợp lý ước tính của FPT vào khoảng 51.591 đồng/CP.

FPT là một trong những cổ phiếu công nghệ đầu ngành, được cả nhà đầu tư nước ngoài lẫn các quỹ đầu tư ưa thích. Do đó, các thông tin xoay quanh việc tăng giới hạn về tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, cùng với xu thế thành lập các quỹ mở có thể là những yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu FPT trong thời gian tới.