VDSC: Khuyến nghị trung lập với DIG

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatDIG.PDF

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị TRUNG LẬP đối với DIG cho mục tiêu đầu tư DÀI HẠN do giá trị cổ phiếu được xác định vào khoảng 19.200 đồng/cp, cao hơn giá đóng cửa ngày 25/04 khoảng 13,2%.

DIG là một trong những công ty bất động sản có quỹ đất rất lớn tại các đô thị cấp 2 (Vũng Tàu, Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Đà Lạt, Phú Quốc…) và được nhiều nhà đầu tư chú ý trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, dòng tiền hoạt động liên tục âm kể từ năm 2009 và vấn đề thanh khoản là những mối quan ngại lớn ở công ty này.

Năm 2014, chúng tôi nhận thấy triển vọng dòng tiền vào vẫn sẽ không đủ bù đắp cho nhu cầu đầu tư và trả nợ của doanh nghiệp. Công ty dự kiến sẽ phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu để một phần tái cơ cấu các khoản nợ đến hạn. Phần còn lại của lượng trái phiếu phát hành sẽ được giải ngân cho các dự án BĐS thuộc phân khúc phù hợp thị hiếu người mua khi thị trường BĐS bước vào giai đoạn đầu của sự hồi phục, gồm dự án Nam Vĩnh Yên – GĐ 1 và dự án Phoenix. Việc mạnh dạn vay nợ để tiến hành đầu tư cho thấy ban lãnh đạo doanh nghiệp đang khá lạc quan với triển vọng thị trường BĐS trong thời gian tới và bắt đầu có những bước chuẩn bị nguồn cung để đón đầu sự phục hồi này.

Sau khi định giá lại các dự án của DIG theo phương pháp giá trị tài sản ròng (đã có chiết khấu thận trọng), giá trị cổ phiếu DIG được xác định vào khoảng 19.200 đồng/cp, cao hơn giá đóng cửa ngày 25/04 khoảng 13,2%. Do vậy, chúng tôi đưa ra khuyến nghị TRUNG LẬP đối với DIG cho mục tiêu đầu tư DÀI HẠN.