VDSC: Khuyến nghị tích lũy trong trung hạn đối với PXS

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Xây lắp

Download : baocaocapnhatpxs_JLLU.pdf

Mức giá hợp lý cho cổ phiếu của PXS được xác định trong khoảng 17.000 đồng/cp, vì vậy, chúng tôi đưa ra khuyến nghị TÍCH LŨY trong TRUNG HẠN với cổ phiếu PXS.

Là doanh nghiệp trong lĩnh vực xây lắp kết cấu kim loại với hoạt động kinh doanh cốt lõi ổn định, PXS đã đạt được KQKD Q2/2015 vô cùng khả quan với 598,2 và 47,2 tỷ đồng doanh thu và LNST. Nguyên nhân nằm ở các dự án đang trong giai đoạn có biên lợi nhuận cao nhờ đã hoàn thành và ghi nhận doanh thu chính trong Q2. Tuy nhiên, trong 6 tháng còn lại của 2015, chúng tôi nhận định yếu tố đột biến sẽ không còn do phần lớn các dự án đang thực hiện ghi nhận doanh thu thấp vào Q3 và Q4 và không có dự án mới dự kiến thực hiện. Trong năm 2016, các dự án từ bộ Quốc phòng (P7, P8, P9, P10) và Nhiệt điện Thái Bình 2 thuộc PV Power sẽ đảm bảo công việc cho PXS trong trung hạn.

Nhìn về mặt dài hạn, triển vọng cho sự phát triển của PXS nằm ở việc mở rộng bãi cảng Sao Mai – Bến Đình (dự kiến đầu tư vào cuối năm 2015) giúp cải thiện khả năng thi công thông qua việc đầu tư vào nửa cuối năm nay. Tuy vậy, chúng tôi vẫn đưa ra quan điểm thận trọng do sự bị động của PXS trong việc đưa ra triển vọng các dự án có thể đượctriển khai trong tương lai xa hơn. Dựa trên phương pháp định giá P/E và P/BV có sự so sánh với các doanh nghiệp cùng ngành trong nước và khu vực, mức giá hợp lý cho cổ phiếu của PXS được xác định trong khoảng 17.000 đồng/cp (13,33% cao hơn so với mức giá đóng của ngày 4/09/2015). Vì vậy, chúng tôi đưa ra khuyến nghị TÍCH LŨY trong TRUNG HẠN với cổ phiếu PXS.