VDSC: Khuyến nghị tích lũy dài hạn đối với HMH

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Vận tải biển

Download : baocaocapnhatHMH.pdf

Mức giá hợp lý đối với cổ phiếu HMH là 33.800 đồng/cp và khuyến nghị TÍCH LŨY trong DÀI HẠN đối với cổ phiếu này.

CTCP Hải Minh (HMH – sàn HNX) là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải và kho bãi với quy mô hoạt động tương đối nhỏ. Dù vậy, trong các năm qua, khi ngành logistics trong nước bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, HMH nằm trong số ít các doanh nghiệp vẫn duy trì kết quả kinh doanh ổn định, tình hình tài chính lành mạnh cũng như tỷ lệ cổ tức khá hấp dẫn.

Năm 2014, kết quả kinh doanh của HMH có sự tăng trưởng tốt nhờ được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố thuận lợi như mặt bằng giá cước tăng lên do chính sách siết chặt tải trọng xe cơ giới trong khi giá xăng dầu có xu hướng giảm và hoạt động xuất nhập khẩu hồi phục trên cả nước.

Về dài hạn, việc Chính Phủ quan tâm đầu tư cơ sơ hạ tầng giao thông thủy, bộ như xây dựng các tuyến cao tốc, khai trương các tuyến đường thủy nội địa, ven biển sẽ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển và chi phí bảo dưỡng phương tiện, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp vận tải như HMH. Đồng thời, các hiệp định thương mại lớn sắp được kí kết như FTA và TPP sẽ là động lực tăng trưởng lớn đối với nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nước. Quan trọng hơn, HMH đã tỏ ra linh hoạt hơn giai đoạn trước trong việc đầu tư gia tăng năng lực đội tàu, xe và diện tích kho bãi. Chúng tôi nhận thấy đây là một bước đi hợp lý có thể giúp doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội cải thiện kết quả kinh doanh từ sự tăng trưởng chung của toàn ngành. Với những phân tích trên, chúng tôi xác định mức giá hợp lý đối với cổ phiếu HMH là 33.800 đồng/cp và khuyến nghị TÍCH LŨY trong DÀI HẠN..”