VDSC: Khuyến nghị tích lũy dài hạn đối với FPT

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Công nghệ thông tin

Download : baocaocapnhatfpt_RYEN.pdf

Chúng tôi khuyến nghị TÍCH LŨY cho mục tiêu đầu tư DÀI HẠN đối với cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 60.900 đồng/CP.

Kết quả kinh doanh quý I/2015 được công bố tích cực với doanh thu tăng trưởng 30% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế tăng 11%  so với cùng kỳ. Như kỳ vọng của chúng tôi, khối công nghệ thông tin đang có những dấu hiệu đầu tiên của sự phục hồi. Tăng trưởng của khối viễn thông vẫn kém khả quan do FPT dừng khai thác mảng trò chơi trực tuyến và cổng thanh toán điện tử, biên lợi nhuận trước thuế tiếp tục thu hẹp do chi phí đầu tư quang hóa hạ tầng. Năm 2015, chúng tôi kỳ vọng khối công nghệ thông tin và Phân phối – Bán lẻ sẽ là động lực tăng trưởng chính của FPT. Lợi nhuận sau thuế năm 2015 dự báo đạt 1.861 tỷ đồng, tăng 18% yoy, tương ứng EPS cơ bản là 5.418 đồng.

Các chỉ tiêu về hiệu quả hoạt động (ROE, ROA) của FPT đã suy giảm 3 năm liên tiếp (2012 – 2014) do tính chất chu kỳ trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn. Với dự báo về mức tăng trưởng kinh tế năm 2015 khả quan, chi tiêu đầu tư của khu vực công cũng như tư nhân kỳ vọng cao hơn sẽ là động lực giúp các mảng kinh doanh của FPT phục hồi. Các chỉ tiêu về hiệu quả hoạt động cũng như khả năng sinh lời của FPT kỳ vọng sẽ bắt đầu cải thiện hơn từ năm này.

Chúng tôi sử dụng phương pháp P/E để xác định giá hợp lý của cổ phiếu này. Do FPT là Tập đoàn có vị thế đầu ngành ở hầu hết các mảng kinh doanh và được khối NĐT nước ngoài ưa thích, mức PE tham chiếu sử dụng cho FPT là PE của VNIndex. Theo đó, P/E hiện tại của VNIndex vào khoảng 12,5 lần. Cân nhắc thận trọng các yếu tố nội tại của FPT, chúng tôi chiết khấu 10% đối với phương pháp P/E, mức P/E sử dụng cho FPT là 11,3x. Như vậy, mức giá hợp lý của FPT ở thời điểm hiện tại là 60.900 đồng/cp, cao hơn giá đóng cửa ngày 12/05 khoảng 23,9%. Do đó, chúng tôi khuyến nghị TÍCH LŨY cho mục tiêu đầu tư DÀI HẠN đối với cổ phiếu FPT. Ngoài ra, tỷ lệ sở hữu NĐT nước ngoài ở cổ phiếu FPT đã chạm trần trong khi FPT vẫn là một trong những cổ phiếu được NĐT tổ chức và nước ngoài ưa thích. Do đó, các thông tin xoay quanh khả năng tăng giới hạn sở hữu của NĐT nước ngoài sẽ luôn là động lực giúp giá cổ phiếu tăng nhanh và mạnh hơn kỳ vọng.