VDSC: Khuyến nghị tích lũy dài hạn đối với BMI

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Bảo Hiểm

Download : baocaocapnhatbmi_ABUX.pdf

Sử dụng kết hợp phương pháp chiết khấu dòng cổ tức và phương pháp so sánh (P/E và P/B) chúng tôi xác định giá hợp lý của cổ phiếu BMI là 22.800 đồng/cp nên khuyến nghị TÍCH LŨY trong DÀI HẠN đối với cổ phiếu này.

Thương hiệu lâu năm, hệ thống rộng và thị phần lớn là những thế mạnh cạnh tranh của BMI. Sau giai đoạn khó khăn chung của thị trường bảo hiểm, BMI đang tập trung cho việc kiểm soát chi phí môi giới, quảng cáo và tỷ lệ bồi thường. Nhờ đó, từ 2014 hiệu quả hoạt động của BMI đã có dấu hiệu cải thiện khi doanh thu kinh doanh bảo hiểm tăng tốc trong khi tỷ lệ bồi thường tiếp tục được kéo giảm. Mặt khác, BMI cũng đã tiến hành tái cơ cấu mục đầu tư tài chính theo hướng gia tăng tỷ trọng tiền gửi dài hạn như một bước đi nhằm cải thiện thu nhập từ lãi và nâng cao biên khả thanh toán.

Sử dụng kết hợp phương pháp chiết khấu dòng cổ tức và phương pháp so sánh (P/E và P/B) chúng tôi xác định giá hợp lý của cổ phiếu BMI là 22.800 đồng/cp. Với những nhận định trên, chúng tôi đưa ra khuyến nghị TÍCH LŨY trong DÀI HẠN đối với cổ phiếu BMI.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh và quản trị dần tốt lên, BMI có lịch sử chi trả cổ tức đều đặn với mức tỷ suất khoảng 6% khiến cho cổ phiếu này khá phù hợp với nhà đầu tư giá trị. Tuy nhiên, cũng như hầu hết những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ khác, thanh khoản của cổ phiếu là vấn đề cần lưu ý.