VDSC: Khuyến nghị tích lũy cho mục tiêu trung hạn đối với SVC

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Ô tô

Download : baocaocapnhatsvc_ICUO.pdf

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị TÍCH LŨY đối với cổ phiếu SVC trong TRUNG HẠN.

Trong khi các mảng như đầu tư tài chính, taxi, kinh doanh bất động sản đều hoạt động không hiệu quả thì mảng bán lẻ ô tô nổi lên như một điểm sáng trong bức tranh KQKD của CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (SVC – sàn HOSE). Những lợi thế như phân phối dòng xe có tốc độ tăng trưởng tốt, hệ thống showroom lớn, trải rộng, đạt chuẩn cao cùng với tốc độ tăng trưởng tích cực của ngành là các yếu tố then chốt bảo đảm khả năng tăng trưởng trong dài hạn của SVC. Thực tế, dòng tiền hoạt động kinh doanh của SVC trong các năm gần đây đã có sự cải thiện rõ nét.

Để củng cố triển vọng tăng trưởng, SVC đang tiến hành đẩy mạnh quá trình thoái vốn khỏi các mảng kinh doanh khác như bất động sản,bán lẻ xe máy để cải thiện tình hình tài chính, tập trung cho mảng kinh doanh cốt lõi. Tuy nhiên, do quỹ đất của SVC lớn, quá trình thoái vốn còn nhiều khó khăn nên vẫn chưa mang lại kết quả rõ rệt. Chúng tôi cho rằng tình hình tài chính của SVC có thể sẽ cải thiện đáng kể nếu Công ty thanh lý thành công một số dự án bất động sản nổi bật và thu được dòng tiền.

Kết hợp các phương pháp định giá cũng như xem xét cẩn trọng các rủi ro về ngành, chúng tôi cho rằng giá trị hợp lý của SVC vào khoảng 24.100 đồng/cp, cao hơn mức giá đóng cửa ngày 20/07/2015 là 19,3%. Do vậy, chúng tôi đưa ra khuyến nghị TÍCH LŨY đối với cổ phiếu này trong TRUNG HẠN