VDSC: Khuyến nghị tích lũy cho mục tiêu trung hạn đối với LCG

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Xây dựng

Download : baocaocapnhatlcg_OGAF.pdf

Chúng tôi cho rằng mức giá hợp lý đối với cổ phiếu LCG là 9.500 đồng/cp nên chúng tôi khuyến nghị TÍCH LŨY đối với cổ phiếu này trong TRUNG HẠN.

CTCP Licogi 16 (LCG) được thành lập từ năm 2001 với hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản. So với các công ty trong ngành xây dựng, LCG được chúng tôi chú ý nhờ vào thế mạnh về kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng và năng lực thi công tốt. Ngoài ra, nhu cầu về xây dựng sẽ tăng mạnh với các đề án về đường cao tốc, đề án về quy hoạch điện, cảng biển, cảng hàng không cũng là một yếu tố hỗ trợ cho Công ty. Đồng thời, hiện nay LCG đang sở hữu quỹ đất lớn (~285 ha) với giá vốn thấp ở Nhơn Trạch (Đồng Nai), khu vực đang có những bước chuyển biến tích cực trong dài hạn.

Đối với tài chính, LCG đang có những cải thiện đáng kể về kết quả kinh doanh, các khoản nợ vay cũng đã được cơ cấu lại nhằm cải thiện sức khỏe tài chính của công ty. Bên cạnh đó, việc dùng vốn thặng dư để xóa lỗ lũy kế nhằm nỗ lực rút ngắn khoảng thời gian bắt đầu có thể trả cổ tức từ năm 2017 xuống năm 2016 cũng là một điểm đáng lưu ý đối với LCG.

Với việc kết hợp ba phương pháp định giá là NAV, P/E và P/B, chúng tôi cho rằng mức giá hợp lý đối với cổ phiếu LCG là 9.500 đồng/cp. Do đó, chúng tôi khuyến nghị TÍCH LŨY đối với cổ phiếu này trong TRUNG HẠN.