VDSC: Khuyến nghị mua vào NBB

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatNBB.PDF

Với lợi nhuận thu được từ các hoạt động tài chính, chúng tôi vẫn cho rằng nhà đầu tư có ý định tăng tỷ trọng cổ phiếu BĐS có thể cân nhắc MUA cổ phiếu NBB trong DÀI HẠN.

Kết quả kinh doanh của NBB năm 2013 giảm mạnh so với năm 2012 một phần do ảnh hưởng bởi thị trường bất động sản đóng băng và một phần do kết quả năm 2012 có tính chất đột biến từ việc hạch toán hồi tố doanh thu tại Carina Plaza. Năm 2014, hoạt động kinh doanh bất động sản được kỳ vọng sẽ có cải thiện nhờ sự đóng góp của dự án KDC Sơn Tịnh, Quảng Ngãi với giá trị doanh thu chưa ghi nhận khá lớn. Ngoài ra, NBB đang cố gắng hoàn tất bán hàng tại hai dự án Carina Plaza và KDC phường 2 Bạc Liêu cũng như điều chỉnh thiết kế của NBB I và City Gate Towers để tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm.

Liên quan đến hoạt động đầu tư, trong quý I, NBB đã hoàn tất chuyển nhượng dự án BOT cầu Rạch Miễu, thu về gần 42 tỷ đồng đồng thời tìm được đối tác hợp tác đầu tư vào dự án City Gate Towers. Cộng với việc phát hành thêm cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi, NBB dự kiến thu được gần 700 tỷ đồng để chi trả các khoản vay lớn và đầu tư cho các dự án bất động sản trong năm nay. Cũng theo đó, hoạt động tài chính dự kiến sẽ đóng góp chính vào lợi nhuận năm 2014. Với các luận điểm trên và không có thay đổi quan trọng trong phương pháp định giá NAV (Báo cáo phân tích lần đầu ngày 06/02/2014), chúng tôi vẫn cho rằng nhà đầu tư có ý định tăng tỷ trọng cổ phiếu BĐS có thể cân nhắc MUA cổ phiếu NBB trong DÀI HẠN.