VDSC: Khuyến nghị mua trong trung hạn đối với PGS

Nguồn : VDSC - CTCK Rồng Việt

Ngành : Dầu khí

Download : baocaocapnhatpgs_YHYB.pdf

Mức giá trung bình hợp lý chúng tôi đưa ra cho PGS là 27.000 đ/cp nên khuyến nghị MUA trong Trung hạn đối với cổ phiếu này.

CTCP Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam (PGS – HNX) đang là doanh nghiệp đầu ngành trong hoạt động kinh doanh khí hóa lỏng LPG và khí nén CNG tại khu vực miền Nam.

Cuối năm 2014, kết quả kinh doanh của Công ty vẫn đạt kế hoạch đề ra dù trong giai đoạn giá dầu giảm sâu. Bên cạnh đó vào quý I/2015, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đã có sự ổn định trở lại. Nguyên nhân đến từ sự thay đổi cách tính giá khí đầu vào trong mảng CNG và sự ổn định trong biên lợi nhuận LPG. Chúng tôi kỳ vọng hai yếu tố trên tiếp tục tạo ra lợi thế cho công ty trong năm 2015. Bên cạnh đó, triển vọng mảng CNG khá tích cực nhờ vào sự gia tăng nhu cầu từ khách hàng cũ cùng với các hợp đồng mới đã ký kết thành công. Tuy vậy, biến động mạnh và đột ngột về lợi nhuận giữa các quý (thường là vào quý IV) cùng với diễn biến phức tạp từ giá dầu thế giới trong thời điểm hiện tại khiến chúng tôi không hoàn toàn yên tâm về doanh nghiệp và vẫn sử dụng mức chiết khấu thận trọng đối với các chỉ số định giá.

Với mặt bằng giá dầu thế giới mới trong thời điểm hiện tại, PGS có thể đạt được mức tăng trưởng trung bình 10%/năm trong giai đoạn 2016 – 2020. Mức giá trung bình hợp lý chúng tôi đưa ra cho PGS là 27.000 đ/cp (cao hơn 22,17% so với mức giá đóng cửa 22.100 đ/cp tại ngày 10/7/2015). Chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA trong Trung hạn đối với cổ phiếu PGS.