VCBS: Khuyến nghị nắm giữ TNG

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Dệt may

Download : baocaocapnhatTNG.pdf

Chúng tôi cho rằng giá trị hợp lý của TNG khoảng 18.261 đồng/CP, cao hơn khoảng 5% so với thị giá hiện nay, do đó chúng tôi khuyến nghị NẮM GIỮ cổ phiếu TNG.

TNG là doanh nghiệp dệt may xuất khẩu quy mô trung bình của Việt Nam với 0,19% thị phần kim ngạch xuất khẩu.

Kết quả kinh doanh trong giai đoạn 2011-2013 có xu hướng suy giảm. Nguyên nhân là do TNG mở rộng nhà máy để tăng năng lực sản xuất với việc sử dụng nhiều vốn vay trong đó bao gồm cả nguồn vốn ngắn hạn. Đến nay nhà máy vẫn chưa phát huy được hiệu quả do chưa lấp đầy được nhân sự cần thiết để hoạt động hết công suất. Biên lợi nhuận ròng của TNG chỉ đạt 2%, thấp hơn nhiều so với trung bình ngành do quản trị vốn lưu động chưa hiệu quả và sử dụng đòn bẩy tài chính cao.

Nửa đầu năm 2014, lợi nhuận tăng mạnh nhờ kiểm soát chi phí lãi vay, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn, đạt 40% kế hoạch. Điều này khiến chúng tôi kỳ vọng công ty sẽ hoàn thành được 90% kế hoạch kinh doanh đã đặt ra.

Hiệp định thương mai TPP hứa hẹn sẽ tạo ra động lực tăng trưởng cho TNG trong thời gian tới với sự đầu tư xây dựng cho 2 nhà máy may mới là Đại Từ và Phú Lương. Công ty đang trong giai đoạn cơ cấu tài chính và tái cấu trúc lại hoạt động công ty. Quá trình cấu trúc này bước đầu đã đem lại hiệu quả cho TNG khi lợi nhuận tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm, tuy nhiên do kế hoạch đặt ra khá cao nên chúng tôi cho rằng TNG chỉ hoàn thành 90% kế hoạch.