VCBS: Khuyến nghị nắm giữ TCM

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Dệt may

Download : capnhat TCM,PGS.pdf

Chúng tôi khuyến nghị tiếp tục NẮM GIỮ đối với cố phiếu TCM cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.

CTCP Dệt may Thương mại đầu tư Thành Công (TCM - sàn HOSE) là một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu Việt Nam, đặc biệt sở hữu quy trình sản xuất khép kín giúp công ty đạt được TSLN ròng cao tương đối so với trung bình ngành (khoảng 5,5-6% so với 4%) đồng thời đây cũng là lợi thế so với các doanh nghiệp dệt may trong nước khi Việt Nam ký kết hiệp định TPP.

Kết quả kinh doanh phục hồi trở lại. Năm 2013, kết quả kinh doanh của TCM tăng trưởng khả quan với doanh thu thuần đạt 2.554 tỷ đồng (+12% so với năm ngoái, 107% kế hoạch), và lợi nhuận sau thuế vượt 37% kế hoạch, đạt 124 tỷ đồng (tăng mạnh so với khoản lỗ 19 tỷ đồng của năm 2012). Năm 2014, triển vọng của TCM được dự báo tiếp tục khả quan, với kế hoạch 2.823 tỷ đồng doanh thu và 164,4 tỷ đồng lợi nhuận lần lượt tăng 11% và 33% so thực hiện 2013. EPS forward 2014 khoảng 3.355 đồng/cổ phiếu, tương ứng P/E = 9,1.

Một số quan ngại đối với TCM bao gồm (1) Biến động của giá bông nguyên liệu vẫn có thể ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh mặc dù công ty đã chủ động thay đổi phương thức mua hàng.

(2) Hiệu quả của mảng sợi sản xuất chưa cao khi chủ yếu xuất khẩu với biên lợi nhuận khá thấp. (3) Thách thức từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xây dựng nhà máy sợi tại Việt Nam.

Mặc dù còn tồn tại một số rủi ro nhất định, song xét đến tình hình kinh doanh tốt và triển vọng khả quan, chúng tôi khuyến nghị tiếp tục NẮM GIỮ đối với cố phiếu TCM cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.