VCBS: Khuyến nghị nắm giữ KBC

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatKBC.PDF

P/E trailing đạt 21,x lần, P/B đạt 0,73 lần – tương đối cao so với P/E trung bình ngành BĐS đang là 15,x nên chúng tôi tiếp tục khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu KBC.

Quý I/2014, KBC đạt 154 tỷ đồng doanh thu (+296% so với cùng kỳ năm ngoái) và 13,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ (cùng kỳ năm ngoái lỗ 53 tỷ). Kết quả được cải thiện mạnh như vậy là do tình hình thu hút FDI của KBC tiếp tục được cải thiện đáng kể từ cuối năm ngoái.

Tất cả các mảng hoạt động của KBC đều tiếp tục tăng trưởng tương đối tốt. Hoạt động chính của KBC là hoạt động cho thuê đất và cơ sở hạ tầng đạt 114 tỷ doanh thu (+160% so với cùng kỳ năm ngoái). Các KCN đem lại doanh thu, lợi nhuận cho KBC trong quý I năm nay là KCN Quế Võ, Tràng Duệ. Tỉ suất lợi nhuận gộp tiếp tục được cải thiện. Tỉ suất lợi nhuận gộp quý I/2014 của toàn KBC hợp nhất đạt 48% (năm 2013 đạt 46%, năm 2012 chỉ đạt 38%). Tỉ trọng trên doanh thu của hầu hết các đầu chi phí vẫn tiếp tục giảm. Đáng chú ý là chi phí lãi vay đã giảm 20% yoy .

Năm 2014, KBC đặt kế hoạch 1.800 tỷ doanh thu và 160 tỷ lợi nhuận sau thuế. VCBS cho rằng kế hoạch này khá tham vọng do gần 30% kế hoạch doanh thu là ở hoạt động thoái vốn. Tuy nhiên, hoạt động thoái vốn tại các đơn vị dự kiến có thể bị kéo dài sang sau năm 2014. Thêm vào đó, 2 hoạt động chính còn lại (1) cho thuê đất và cơ sở hạ tầng KCN và (2) bán nhà xưởng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dòng vốn FDI vào Việt Nam có thể bị ảnh hưởng bởi những tranh chấp vùng Biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc. Mặc dù vậy chúng tôi đánh giá mức độ ảnh hưởng bởi yếu tố này đến FDI vào Việt Nam ở mức độ nhỏ, do phần lớn dòng vốn FDI vào Việt Nam trong những năm gần đây chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Indonexia, Singapore, Anh, Canada và Nhật Bản. Do đó, chúng tôi cho rằng KBC khó có khả năng hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận. Quý I/2014, KBC mới chỉ hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu và 5% kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Sức khỏe tài chính của doanh nghiệp đã dần dần được cải thiện, tuy nhiên KBC vẫn đang trong quá trình hồi phục và chuẩn bị tăng tốc. Hiện tại, EPS trailing đạt 479 đồng. Tại mức giá 10.100 đồng/cổ phiếu ngày 22.05.2014, P/E trailing đạt 21,x lần, P/B đạt 0,73 lần – tương đối cao so với P/E trung bình ngành BĐS đang là 15,x. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu KBC.