VCBS: Khuyến nghị nắm giữ CTD

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Bất động sản

Download : capnhat MBB,PLC,CTD.pdf

Cơ cấu cổ đông của CTD khá cô đặc và tính thanh khoản của cổ phiếu khá thấp, khối lượng giao dịch trung bình trong 30 ngày chỉ đạt 44.300 cổ phiếu/ngày nên chúng tôi khuyến nghị NẮM GIỮ với cổ phiếu CTD.

Kết quả kinh doanh năm 2013 của CTD khả quan với các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận đều vượt kế hoạch. Doanh thu đạt 6.190 tỷ đồng (+38% so với năm ngoái, hoàn thành 104% kế hoạch) và lợi nhuận sau thuế đạt 257 tỷ đồng (+17% so với năm ngoái, hoàn thành 117% kế hoạch). Các hợp đồng mới trong năm chủ yếu tập trung ở phân khúc thương mại và nhà máy công nghiệp khi thị trường xây dựng nhà ở vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Công ty đặt kế hoạch doanh thu năm 2014 đạt 7.400 tỷ đồng (+20% so với năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế 300 tỷ đồng (+17% so với năm ngoái) trên cơ sở dự báo dòng vốn đầu tư nước ngoài vào các dự án công nghiệp tăng mạnh. CTD sẽ bắt đầu tham gia mảng xây dựng hạ tầng thông qua việc hợp tác với Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao Thông 1 (Cienco 1) và CTCP Xây dựng Nền móng và Công trình ngầm Fecon (FCN) đón đầu những dự án hạ tầng lớn.

Với nền tảng cơ bản tốt và triển vọng ngành xây dựng đang khá khả quan ở phân khúc xây dựng công nghiệp và hạ tầng, chúng tôi dự báo lợi nhuận sau thuế của CTD sẽ đạt mức kế hoạch 300 tỷ đồng, EPS forward tương ứng sẽ là 7.120 đồng/cp, P/E forward ở mức 8,8 lần. Mức P/E này có thể xem là khá hấp dẫn đối với một doanh nghiệp xây dựng. Tuy nhiên chúng tôi lưu ý NĐT rằng cơ cấu cổ đông của CTD khá cô đặc và tính thanh khoản của cổ phiếu khá thấp, khối lượng giao dịch trung bình trong 30 ngày chỉ đạt 44.300 cổ phiếu/ngày. Do đó, chúng tôi khuyến nghị NẮM GIỮ với cổ phiếu CTD.