VCBS: Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu VIC

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatvic_AEEB.pdf

Theo phương pháp NAV, giá trị hợp lý ước tính của VIC đạt khoảng 55.000 đồng/CP, chúng tôi khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu VIC.

Tập đoàn Vingroup  - CTCP (mã VIC) đang có vị thế đầu ngành trong hầu hết các mảng kinh doanh cùng triển vọng phát triển dài hạn khi liên tục phát triển được các dự án bất động sản mới có quy mô lớn với vị trí đẹp tại các thành phố lớn giúp gia tăng quỹ đất để đảm bảo cho phát triển dài hạn và duy trì vị thế đầu ngành trong mảng kinh doanh bất động sản nhà ở, cho thuê bất động sản và du lịch giải trí.

Hơn nữa, VIC có kết quả bán hàng ấn tượng sẽ là cơ sở VIC hạch toán doanh thu trong những năm tới, cụ thể: năm 2015 đã bán (14.000 căn hộ, biệt thự và nhà phố) và gần thêm gần 5.000 căn hộ, biệt thự và nhà phố trong 6 tháng đầu năm 2016, tổng giá trị hợp đồng đạt trên 125 nghìn tỷ đồng, trong đó khách hàng đã thanh toán khoảng 50 nghìn tỷ.

Năm 2016, VIC sẽ vượt kết hoạch kinh doanh do đóng góp lớn của mảng bất động sản mặc dù mảng bán lẻ chưa đạt hiệu quả và bào mòn một phần lớn kết quả lợi nhuận. Ngoài ra, chúng tôi vẫn cẩn trọng theo dõi sát đối với tốc độ bán hàng đang chậm lại của mảng chuyển nhượng bất động sản và hiệu quả kinh doanh của mảng bản lẻ khi VIC đang có sự chuyển hướng chiến lược bán lẻ từ mở rộng độ phủ sáng tăng cường hiệu quả kinh doanh.

Với EPS forward 2016 là 1.161 đồng/CP, tương ứng P/E forward là 42,2 lần, cao hơn nhiều so với mức trung bình ngành và mức PE toàn thị trường. Tuy nhiên, theo phương pháp NAV, giá trị hợp lý ước tính của VIC đạt khoảng 55.000 đồng/CP (tăng 25% so với định giá năm 2015), trong khi VIC hiện có vị trí đầu ngành tại nhiều mảng kinh doanh kèm với triển vọng tăng trưởng ổn định, chúng tôi khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu VIC.