VCBS: Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu SJS

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatsjs_NBBS.pdf

SJS đang có một số tín hiệu lạc quan nên chúng tôi duy trì khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu SJS.

CTCP Đầu tư Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (mã SJS) nhiều khả năng sẽ không hoàn thành kế hoạch năm 2016 do một số nguyên nhân như chưa mở bán mới các lô thấp tầng và chậm bàn giao hoàn thiện các lô biệt thự đã bán trong các năm trước tại dự án Nam An Khánh. Tuy nhiên, giá trị của doanh nghiệp tốt hơn trước do phần còn lại của dự án Nam An Khánh có triển vọng tăng lên khi được hưởng lợi từ dự án Vinhomes Thăng Long.

Chiến lược phát triển dài hạn của SJS sẽ phụ thuộc lớn vào chiến lược tái cơ cấu của cổ đông lớn nhất là Tổng công ty Sông Đà trong thời gian sắp tới. Chúng tôi xem đây sẽ là động lực tích cực đối với SJS trong năm tới đối với cả 2 kịch bản Tổng công ty Sông Đà thoái vốn hoặc tăng tỷ lệ sở hữu tại SJS.

Giá cổ phiếu SJS hiện đang tương đương với thời điểm đầu năm 2016, trong khi SJS đang có một số tín hiệu lạc quan hơn đối với tỷ lệ tiền mặt tăng, triển vọng và giá trị dự án Nam An Khánh tăng lên và động lực mới từ kế hoạch tái cơ cấu của Tổng công ty Sông Đà. Chúng tôi duy trì khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu SJS.