VCBS: Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu FPT

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Công nghệ thông tin

Download : baocaocapnhatfpt_AJBA.pdf

EPS forward là 3.843 đồng/CP và P/E là 10,6, đây là mức P/E hợp lý trong tình hình hiện nay. Chúng tôi khuyến nghị NẮM GIỮ cổ phiếu FPT trong trung và dài hạn.

Năm 2016, CTCP FPT (mã FPT) đã quyết định bán lại mảng phân phối và bán lẻ, khi lãnh đạo công ty cho rằng lĩnh vực này đã bắt đầu lộ rõ sự những yếu tố dẫn tới đến sự phát triển thiếu bền vững. Sau khi thoái vốn, FPT sẽ có thêm nguồn lực để đầu tư hạ tầng viễn thông và thực hiện các thương vụ M&A để phát triển khối công nghệ. Công ty hiện chưa cho biết cụ thể về tiến độ tìm kiếm đối tác, do đó, chúng tôi cũng chưa đưa vào dự phóng cho cả năm nay.

FPT đặt kế hoạch 2016 là 45.796 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 14,5%; lợi nhuận trước thuế 3.151 tỷ đồng, tăng trưởng 10,5%. Tính riêng 6 tháng đầu 2016 mặc dù doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của FPT đều giảm so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đều vượt 2% kế hoạch 6T.2016.

Triển vọng các lĩnh vực kinh doanh của FPT tương đối khả quan trong nửa cuối năm nên chúng tôi vẫn cho rằng công ty có thể hoàn thành kế hoạch năm. Sự sụt giảm mạnh của mảng phân phối có thể làm giảm 3% kế hoạch lợi nhuận của FPT, theo đó lợi nhuận sau thuế 2016 của công ty mẹ ước đạt 1.961 tỷ đồng, tăng trưởng 1,6%, EPS forward là 3.843 đồng/CP và P/E là 10,6, đây là mức P/E hợp lý trong tình hình hiện nay.

Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng việc bán mảng phân phối và bán lẻ nếu không kịp hoàn thành trong nửa cuối năm nay, thì cũng sẽ hoàn thành trong nửa đầu năm 2017, trong trường hợp đó, FPT nhiều khả năng sẽ ghi nhận lợi nhuận bất thường, bởi nhìn chung mảng này vẫn được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư, nhất là doanh nghiệp liên doanh hoặc nước ngoài. Do đó, chúng tôi khuyến nghị NẮM GIỮ cổ phiếu FPT trong trung và dài hạn.