VCBS: Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu DHA

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatdha_RSCB.pdf

Với dự phóng nói trên, EPS cả năm 2016 sẽ nằm trong khoảng 3.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng P/E là 10,9 lần, VCBS khuyến nghị Nắm giữ đối với cổ phiếu DHA.

CTCP Hóa An (mã DHA) đang sở hữu 3 mỏ đá với tổng trữ lượng 18 triệu m3, chiếm gần 1/3 trữ lượng khu vực Đông Nam Bộ. Thời gian hoạt động các mỏ được cấp phép đến năm 2020- 2025 và đây là lợi thế lớn của DHA so với các mỏ chính của các công ty khác như Núi Nhỏ (NNC), C32, Khoáng sản Bình Dương (KSB).

Theo đánh giá của VCBS, các mỏ của DHA có chất lượng tốt, thời hạn khai thác lâu cũng như trữ lượng dồi dào. Với đặc điểm ngành khai thác đá có chi phí cố định cao (chi phí thuê máy móc, thuế tài nguyên/môi trường, khấu hao), biên lợi nhuận của công ty phụ thuộc phần lớn vào tăng trưởng doanh thu. VCBS nhận thấy công ty có tiềm năng tốt trong tương lai vì khi nhu cầu/doanh thu tăng sẽ kéo theo tăng trưởng biên lợi nhuận.

Tuy nhiên, nhu cầu khách hàng không ổn định là điều doanh nghiệp cần phải lưu tâm. Ngoài ra, biên lợi nhuận của công ty có khả năng sẽ giảm trong thời gian tới do tỉnh Đồng Nai đang áp dụng thuế tài nguyên/phí môi trường mới với mức phí cao hơn vào khoảng 3%.

Với những tín hiệu khả quan trong hoạt động sản xuất kinh doanh 7 tháng đầu năm nay, VCBS ước tính công ty sẽ đạt doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm 2016 tương ứng 208 tỷ đồng, tăng trưởng 3% và hoàn thành 121% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế đạt 45 tỷ đồng, tương đương so với năm 2015 và hoàn thành 118% kế hoạch năm.

Với dự phóng nói trên, EPS cả năm 2016 sẽ nằm trong khoảng 3.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng P/E là 10,9 lần (thị giá ngày 11/08 là 32.900 đồng/cp). Công ty đã hoãn kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP cho đến mùa ĐHCĐ năm sau, sô lượng cổ phiếu lưu hành là 15,1 triệu cổ phiếu. Ngoài ra, công ty vẫn chưa có kế hoạch chi trả cổ tức cụ thể trong thời gian sắp tới. VCBS khuyến nghị Nắm giữ đối với cổ phiếu DHA.