VCBS: Khuyến nghị mua vào TCO

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Khác

Download : baocaocapnhatTCO.pdf

Chúng tôi dùng phương pháp so sánh tương đối và chiết khấu dòng tiền tự do để định giá TCO. Với mức giá hợp lý là 14.774 đồng/CP, cao hơn thị giá hiện tại là 12.200 đồng/CP, chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu TCO.

TCO hoạt động trong lĩnh vực tiếp vận, chuyên cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ tuyến Hà Nội - Phú Thọ và kinh doanh kho bãi. Công ty dẫn đầu trong hoạt động vận tải hàng container đường bộ tại khu vực miền Bắc, có hệ số nợ thấp nhưng khả năng sinh lời chỉ ở mức trung bình so với các công ty trong ngành.

CAGR và lợi nhuận sau thuế tăng 27% CAGR nhờ hoạt động vận tải tăng trưởng tốt, công ty chuyển đổi hình thức quản lý đội xe từ trực tiếp sang thuê khoán, và chi phí tài chính giảm.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014 sụt giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái do chi phí sản xuất kinh doanh tăng.

TCO có tiềm năng phát triển rất lớn trong lĩnh vực kinh doanh kho CFS và vận tải do sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu tại Hải Phòng lớn, nhu cầu về kho CFS chất lượng cao ngày càng tăng và vận tải đường bộ vẫn là phương thức vận chuyển chủ đạo của Việt Nam trong tương lai. TCO đã nắm bắt được xu hướng này và thực hiện tái cấu trúc hoạt động mạnh mẽ trong các năm tới: giảm hoạt động kinh doanh bãi, đầu tư xây thêm kho CFS tại Hải Phòng trong năm 2014 và đầu tư mua mới đội xe trong năm 2016.