VCBS: Khuyến nghị mua trung và dài hạn cổ phiếu DBC

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Chăn nuôi

Download : baocaocapnhatdbc_XCQN.pdf

Với kế hoạch phát triển dài hạn chúng tôi đánh giá CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (mã DBC) là một doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh cốt lõi tốt và bài bản. Trong ngắn hạn, chúng tôi kỳ vọng với tốc độ đầu tư mở rộng sản xuất như dự kiến, DBC sẽ bắt kịp quy mô chăn nuôi sản xuất ngang tầm với các công ty FDI trong nước nói riêng, cũng như các công ty trong khu vực Việt Nam ký kết hợp tác thương mại tự do nói chung trước khi các hiệp định này có hiệu lực.

Theo đó, EPS forward 2016 của DBC sẽ ở mức 7.067 đồng/cp, tương đương với mức P/E là 5,38 lần. Nếu loại bỏ phần lợi nhuận đột biến từ Khu công nghiệp Quế Võ 3, EPS forward 2016 của DBC được chúng tôi dự báo ở mức 3.589 đồng/cp, cao hơn mức EPS 2015 pha loãng theo số lượng cổ phiếu lưu hành của 2016 là 3.358 đồng/cp.

EPS forward 2017 của DBC sẽ ở mức 5.523 đồng/cp, tương đương với mức P/E là 6,88 lần. Đây là mức P/E này được đánh giá là khá hấp dẫn cho một doanh nghiệp đang tăng trưởng như DBC. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu DBC cho trung và dài hạn.