VCBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu UIC

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatuic_RGJS.pdf

Nhìn chung, các mảng hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị Idico (mã UIC) sản sinh dòng tiền ổn định. Mặc dù ko còn nhiều dư địa để tăng trưởng mảng điện năng, việc đưa máy biến áp mới vào hoạt động sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận của công ty.

Cùng với những tín hiệu khả quan trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn vừa qua cũng như nguồn tiền dồi dào, VCBS ước tính công ty sẽ đạt doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm 2017 tương ứng 2.438 tỷ đồng (tăng 9,2% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 54,5 tỷ đồng (tăng trưởng 40%).

Cụ thể, doanh thu từ mảng điện năng đạt 2.333 tỷ đồng (tăng 3% so với năm trước, chiếm 96% tổng doanh thu); doanh thu từ hoạt động xây lắp đạt 99 tỷ đồng (tăng 1%, chiếm 3,9% tổng doanh thu); doanh thu từ mảng bất động sản & các hoạt động khác đạt 6,5 tỷ đồng (giảm 82%, chiếm <0,1% tổng doanh thu).

Với dự phóng nói trên, EPS cả năm 2017 sẽ nằm trong khoảng 6.335 đồng/cổ phiếu (sau khi trừ đi quỹ phúc lợi), tương ứng P/E là 5,0 lần. Với các triển vọng tích cực cũng như P/E thấp hơn so với trung bình ngành, chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu UIC.