VCBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu TCM

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Dệt may

Download : baocaocapnhattcm_ERIZ.pdf

Chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu TCM với giá mục tiêu 22.600 đồng/cp.

Chúng tôi cho rằng 2017 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh mẽ của CTCP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (mã TCM) bởi các động lực sau:

(1) Với hiệu suất hiện tại nhà máy Vĩnh Long sẽ có khả năng thoát lỗ vào thời điểm kết thúc Q1 và bắt đầu tạo lợi nhuận cho TCM từ quý II/2017. Việc này sẽ đóng góp đáng kể vào tốc độ tăng trưởng lợi nhuận gộp của toàn công ty.

(2) Mảng sợi sau thời gian gặp khó khăn trong năm 2016 đang dần phục hồi khi giá cotton đầu vào giữ ở mức ổn định và giá đầu ra bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại. Ngoài ra, TCM đã cơ cấu lại mảng kinh doanh đang gặp khó khăn này bằng cách đóng cửa Nhà máy Sợi 1 sản xuất sợi polyester. Điều này sẽ giúp TCM tiết kiệm được một phần các chi phí cố định trong thời gian tới.

(3) Mảng vải đã được đầu tư thêm máy móc, tăng công suất thêm 3 triệu mét vải/năm, tương đương với 42,86% so với công suất trước đó là 7 triệu mét vải/năm từ đầu quý IV/2017.

Do vậy, chúng tôi dự báo doanh thu 2017 của TCM sẽ đạt 3.459 tỷ đồng (tăng trưởng 12,65% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 149 tỷ đồng (tăng trưởng 33,98%). Theo đó, EPS dự phóng cho năm 2017 ở mức 2.535 đồng/cp, tương ứng với mức P/E là 7,14 lần. Đây là mức P/E khá hấp dẫn đối với một cổ phiếu có cơ bản tốt và đã bị chiết khấu khá nhiều sau sự kiện TPP thất bại. Ngoài ra, khả năng cao TCM sẽ nới room cho NĐT nước ngoài thông qua việc tăng vốn điều lệ trong thời gian tới có thể sẽ đem lại tác động tích cực lên giá cổ phiếu.