SHS: Khuyến nghị mua mạnh cổ phiếu QCG

Nguồn : SHS - CTCK Sài Gòn Hà Nội

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatqcg_IXXT.pdf

Hiện nay, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã QCG) đang sở hữu hơn 125 ha đất, trong đó có 103 ha đất nằm tại các quận 2, quận 7, huyện Nhà Bè và hơn 22.3 ha đất tại Tp.Đà Nẵng cùng với hơn 10 Dự án bất động sản đang được triển khai xây và bán hàng.

Năm 2016, mảng kinh doanh bất động sản của QCG đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về giá trị khi đạt 1.363 tỷ đồng. Mức cao nhất trong 6 năm trở lại đây.

Với những động thái gần đây, chúng tôi nhận thấy QCG đang tập trung nguồn lực triển khai, hoàn thiện các dự án Chưng cư Giai Việt (đang bàn giao, đã ghi nhận 1 phần doanh thu), dự án Đà Nẵng Marina (bắt tay với CTCP dịch vụ & xây dựng Đất Xanh triển khai bán hàng trong quý IV/2016), dự án De-capella (triển khai bán hàng hoạt động bán hàng).

Vì vậy, chúng tôi đặt niềm tin vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp tiếp tục được cải thiện khi các dự án trên đang vào giai đoạn đủ điều kiện ghi nhận doanh thu, lợi nhuận. Ngoài ra, nhờ việc tất khoản khoản vay tại BIDV sẽ biên lợi nhuận công ty gia tăng mạnh.

Ngày 15/10/2016, Quốc cường và CTCP Đầu tư Sunny Island đã ký thỏa thuận chuyển nhượng 100% dự án KDC Phước Kiển. Theo đó, Sunny Island đã tạm ứng cho Công ty 50 triệu USD vào cuối quý I/2017 giúp Quốc Cường tất toán khoản nợ trị giá 1,352 tỷ đồng tại BIDV. Chúng tôi tiến hành ước tính giá trị thị trường của dự án dựa trên sự kết hợp của phương pháp thặng dư và so sánh là 9,060 tỷ đồng tăng thêm 4,760 tỷ đồng so với giá trị ghi nhận sổ sách tại thời điểm 31/3/2017.

Chúng tôi đặt kỳ vọng vào khả năng thành công của thương vụ trên trong 2017. Ngoài việc giúp cho QCG ghi nhận khoản đột biến lớn về lợi nhuận, thương vụ trên còn giúp doanh nghiệp cải thiện mạnh mẽ về tiềm lực tài chính. Cơ cấu tài chính cân bằng sẽ nền tảng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Vì vậy, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua mạnh đối với cổ phiếu QCG với giá mục tiêu là 31.872 đồng/cp (upside 27.49%) trong thời gian 06 tháng.