SHS: Khuyến nghị mua cổ phiếu SKH

Nguồn : SHS - CTCK Sài Gòn Hà Nội

Ngành : Tiêu dùng

Download : baocaocapnhatskh_PRPZ.pdf

Nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, kéo dài tuổi thọ sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Yến sào thiên nhiên là nguồn thực phẩm dinh dưỡng giá trị cao và có tiềm năng tăng trưởng theo xu hướng tiêu dùng vì sức khỏe trong tương lai.

Nhãn hiệu thương mại “Sanest Khánh Hòa” được coi như là thương hiệu quốc gia gắn liền với sản phẩm Yến sào thiên nhiên của tỉnh Khánh Hòa. Thương hiệu Nước giải khát Sanest Khánh Hòa được đánh giá là đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất Yến sào thiên nhiên tại Việt Nam. Sản phẩm không chỉ được phân phối tại 63 tỉnh thành trong nước thông qua 1.000 cửa hàng và đại lý mà còn được xuất khẩu sang Mỹ, Úc, Canada… đặc biệt là các quốc gia trong khối G20.

Không dùng nợ vay, hiệu quả sinh lời duy trì ở mức cao. Tình hình tài chính của SKH khá lành mạnh, ROE qua các năm gần đây luôn duy trì trên 30%, khá cao so với mức bình quân toàn ngành đồ uống và nước giải khát. Tính riêng cho năm 2016, doanh thu trên mỗi cổ phần của SKH đạt 81.878,87 VND/cp.

Sở hữu nhà máy có công suất lớn và hiện đại tầm cỡ khu vực Đông Nam Á. Nhà máy của SKH đang vận hành với công suất ước đạt 64,8 triệu sản phẩm/năm. Ngoài ra, SKH cũng có kế hoạch đầu tư mở rộng nhà máy trên phần đất có diện tích 48.178 m² gần nhà máy hiện tại và 4.250 m² tại Cụm công nghiệp Sông Cầu nhằm nâng cao năng lực sản xuất để kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường.

Dựa trên ngành nghề kinh doanh hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng cùng mức định giá hấp dẫn của SKH. Chúng tôi đưa ra khuyến nghị hành động mua đối với mã SKH, giá mục tiêu 41.580VND/cp