PHS: Nâng giá mục tiêu cho cổ phiếu BMP lên 86.800 đồng

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Nhựa

Download : bao-ao-phan-tich-bmp_SRIO.pdf

Biên lợi nhuận của ngành nhựa ngoài việc chịu ảnh hưởng từ giá dầu có thể sẽ bị ảnh hưởng đến từ sức ép cạnh tranh trong một vài năm tới. Với việc SCIC chào bán toàn bộ lượng cổ phần và nhiều khả năng là NawaPlastics sẽ mua trọn lô, BMP kỳ vọng sẽ được đối tác tới từ Thái Lan này hỗ trợ công nghệ cũng như quản trị doanh nghiệp theo hướng tích cực hơn nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời gian sắp tới.

Kết thúc năm 2017, doanh thu thuần có sự tăng trưởng ổn định ở mức 15,6%, tuy vậy biên lợi nhuận gộp giảm mạnh từ mức 32,1% xuống còn 24,1% trong năm 2017 đã khiến cho LNST của BMP giảm mạnh và chỉ đạt khoảng 470 tỷ (-24,9% YoY).

Biên lợi nhuận gộp giảm mạnh và khá sát với dự báo của chúng tôi trong báo cáo trước là điều hoàn toàn hợp lý khi thị trường dầu thô thế giới phục hồi đã khiến cho nguyên liệu đầu vào diễn biến kém tích cực cho BMP trong năm vừa qua

Trong báo cáo cập nhật này, chúng tôi nâng giá mục tiêu cho BMP lên 86.800 đồng/cổ phiếu dựa vào một số thay đổi trong định giá chiết khấu dòng tiền.

- Giảm tỷ lệ chiết khấu hàng bán giúp dòng tiền sẽ có sự cải thiện nhẹ trong thời gian tới

- Thay đổi chu kỳ chiết khấu với giả định trong thời gian tới BMP chưa có kế hoạch mở rộng như năm 2017, nhờ đó dòng tiền tự do sẽ ổn đinh và tích cực hơn.

Trong năm 2018, Với giả định sản lượng tiêu thụ đạt khoảng 103 nghìn tấn (+10% YoY) trong khi đó giá bán tăng nhẹ 4%, chúng tôi cho rằng BMP có thể đạt 4.375 tỷ đồng doanh thu thuần (+14,4% YoY).

Biên lợi nhuận gộp tiếp tục bị ảnh hưởng và giảm xuống còn 22% do giá dầu tăng kéo theo giá nguyên liệu đầu vào cũng đi lên, LNST ước đạt 475 tỷ đồng (+1,01% YoY), EPS forward 2018 là 5.808 đồng/cổ phiếu.