PHS: Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với DHA trong trung và dài hạn

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Khoáng sản

Download : baocaocapnhatdha_UJND.pdf

Hoạt động sản xuất kinh doanh đá của Công ty Cổ phần Hóa An (mã DHA) đã và đang vào giai đoạn tăng trưởng nhanh khi nhu cầu về đá xây dựng cũng sẽ gia tăng khi thị trường bất động sản ấm lên và các công trình hạ tầng quanh khu vực được triển khai như sân bay Long Thành, cao tốc Giầu Dây – Phan Thiết.

Đặc biệt kể từ năm 2019, khi hai cụm mỏ Tân Đông Hiệp và Núi Nhỏ đóng cửa, kết hợp với vị trí địa lý thuận lợi của các mỏ đá và dự báo sản lượng tiêu thụ của mỏ Tân Cang 3 sẽ tăng nhanh với tốc độ trên 18% từ năm 2019 và có thể duy trì tốc độ này trên 3 năm sẽ là những động lực lớn giúp thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Thêm vào đó, mỏ Tân Cang 3 đã đi vào giai đoạn khai thác lớp đá xanh, giúp tiết giảm chi phí bốc tách và cải thiện biên lợi nhuận cao hơn so với trước đây.

Ước tính lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ dự phóng cho cả năm 2018 vào khoảng 69 tỷ đồng tăng 18.7% yoy. Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu DHA cho trung và dài hạn. Với P/E mục tiêu là 8.5x tương đương với 39,202 đồng/cổ phiếu.