PHS khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu PLX

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Xăng dầu

Download : bao-cao-phan-tich-plx_SDOO.pdf

PLX sở hữu 570km đường ống vận chuyển xăng dầu, vận hành bồn chứa 2,2 triệu m3 cùng với kho quan ngoại tiếp nhận xăng dầu có khả năng tiếp nhận tàu chở dầu cỡ lớn. Đây là lợi thế cạnh tranh giúp PLX linh hoạt trong việc lưu trữ hàng tồn kho cũng như tiết giảm các chi phí liên quan tới vận chuyển, kinh doanh…

Trong năm 2018 chúng tôi dự báo PLX có thể đạt 198.050 tỷ đồng doanh thu (+27,2% YoY), LNST ước đạt 4.867 tỷ đồng (+40% YoY). Trong đó doanh thu tăng nhờ vào việc giá bán tăng nhờ vào sự phục hồi của giá dầu cùng với sản lượng tăng trưởng ổn định ở mức 7% như các năm trước.

Biên lợi nhuận của PLX có thể sẽ giữ nguyên ở mức 8% mà không chịu sự sụt giảm do trong quý I/2018 Bộ Công Thương đã áp mức thuế gia quyền trong công thức tính giá xăng là 10% (cao hơn mức thuế thực tế của PLX ở mức 9,6-9,8%).

Với các giả định như trên, EPS forward 2018 của PLX ước đạt 4.200/cổ phiếu, với thị giá 82.300/cổ phiếu, PLX đang được giao dịch với mức P/E năm 2018 là 19,5x, mức giá tương đối phù hợp với doanh nghiệp bán lẻ

Hiện nay các cổ phiếu Blue-chips trên thị trường đang được định giá khá cao với kỳ vọng riêng của mỗi cổ phiếu. Đối với PLX ngoài vị thế đầu ngành, câu chuyện thoái vốn của Bộ Công Thương vẫn hấp dẫn với giới đầu tư trong ngắn hạn.

Do đó mức P/E của PLX hoàn toàn có thể ngang bằng với mức P/E của thị trường (22x). Do đó chúng tôi chọn mức P/E 22x làm P/E mục tiêu của PLX trong 12 tháng tới.

Với mức P/E 20x, giá mỗi cổ phiếu PLX là 92.400/cổ phiếu. Khuyến nghị: Tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu PLX