PHS: Khuyến nghị mua cổ phiếu DBD

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Dược phẩm

Download : baocaocapnhatdbd_YANL.pdf

CTCP Dược phẩm – Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar, mã chứng khoán DBD) là một trong những doanh nghiệp dược Việt Nam đi đầu về chất lượng sản phẩm và công nghệ sản xuất.

Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu và phát triển là thế mạnh của Bidiphar khi liên tục cho ra mắt các sản phẩm điều trị mới.

Đồng thời, mảng thuốc điều trị ung thư hiện đang là nhóm đầy tiềm năng khi hầu hết các sản phẩm điều trị ung thư hiện nay chủ yếu là nhập khẩu, với lợi thế từ thay đổi trong quy định Đấu thầu, ưu tiên đối với sản phẩm thuốc nội địa có sự tương đồng về điều trị và số lượng, cộng với sự xuất hiện của Nhà máy sản xuất thuốc công nghệ cao Bidiphar tiêu chuẩn GMP-PIC/s, dự báo hoạt động kinh doanh của công ty sẽ tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Ngoài ra, Bidiphar cũng đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết gần 52,4 triệu cổ phiếu DBD trên sàn HOSE; Sau một năm giao dịch trên sàn UPCOM giá cổ phiếu DBD đã tăng khá tốt từ 35,000 đồng/ cổ phiếu lên mức 54.500 đồng/ cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, ngành Dược vẫn đang là ngành thu hút vốn đầu tư nước ngoài nhờ dư địa tăng trưởng vẫn còn, vì vậy động thái chuyển sàn này có thể sẽ là cơ hội cho Bidiphar nâng cao vị thế, tìm kiếm đối tác nước ngoài.

Bằng phương pháp FCFF, chúng tôi đưa ra mức giá phù hợp của cổ phiếu này trong vòng 1 năm tới là 61,168 đồng/ cổ phiếu với mức trả cổ tức dự kiến duy trì 15%. Từ đó chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA cho cổ phiếu này.